TP.HCM: Giao Công an làm rõ tình trạng bảo kê bến xe không phép lấn chiếm sông Bình Triệu

Nguyên Vũ

Ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM làm rõ nghi vấn có tổ chức, cá nhân bảo kê cho bến xe “cóc”, bến xe không phép lấn chiếm sông Bình Triệu và báo cáo về UBND TP.HCM trong 7 ngày làm việc.

Ngày 26/4, Văn phòng UBND TP.HCM đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình. Theo đó, văn bản truyền đạt được gửi cho Sở GTVT TP.HCM, Công an TP.HCM, UBND quận 5, quận Bình Thạnh về việc xử lý thông tin báo chí phản ánh về tình trạng “xe dù, bến cóc” và “bến xe cóc” lấn chiếm sông Bình Triệu.

Theo nội dung văn bản, ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM giao Công an TP.HCM làm rõ trách nhiệm trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động giao thông vận tải liên quan đến bến xe “cóc” số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (Q.Bình Thạnh) như báo chí đã phản ánh; Làm rõ nghi vấn có tổ chức, cá nhân bảo kê cho bến xe “cóc” này hoạt động và báo cáo về UBND TP.HCM trong 7 ngày làm việc.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng giao Sở GTVT TP.HCM chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan làm rõ quy trình xử phạt sai quy định của đơn vị kinh doanh dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ; đồng thời, tham mưu UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn TP.HCM, tránh để mất niềm tin của người dân vào công tác lãnh đạo, quản lý của Đảng, chính quyền TP.HCM.

Sáng ngày 27/4, phóng viên Báo Đại Đoàn kết ghi nhận tại 2 "bến xe" không phép số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh đều cửa chốt then cài. Tuy vậy, trong vai người đi nhận hàng hoá ký gửi, phóng viên vẫn có thể vào bến xe 397 để lấy hàng, ghi nhận hiện trường có hàng chục xe khách từ các tỉnh Hà Tĩnh, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa… đỗ để trả khách, hàng hóa.

Một số hình ảnh mà phóng viên Báo Đại Đoàn kết ghi lại được vào sáng 27/4:

Nhìn bên ngoài thì cả 2 bến xe 391 và 397 đều cửa chốt then cài
Nhìn bên ngoài, bến xe 391 cửa chốt then cài.
Tại bến 397 vẫn có xe khách vào ra
Bến xe 397 vẫn nhân viên mở cửa để đón xe khách vào.
Bên trong bến 397 vẫn có hàng chục chiếc xe chở hàng hoá
Bên trong địa chỉ 397 vẫn có hàng chục chiếc xe chở hàng hoá.
Cảnh bờ sông Bình Triệu (đoạn thuộc 2 bến xe trên) bị lấn chiếm để làm bãi giữ xe. Từ bờ bên kia rất dễ nhận thấy cảnh bờ sông bị lấn chiếm. Hàng chục chiếc xe tại hai bến này đậu sát mép nước của bờ sông.
Cảnh bờ sông Bình Triệu (đoạn thuộc 2 bến xe trên) bị lấn chiếm để làm bãi giữ xe. Từ bờ bên kia rất dễ nhận thấy cảnh bờ sông bị lấn chiếm. Hàng chục chiếc xe tại hai bến này đậu sát mép nước của bờ sông.
Vấn đề 2 bến xe không phép (số số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, Q,Bình Thạnh) lấn chiếm sông Bình Triệu ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua, gây ùn tắt giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn quận Bình Thạnh nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm.
Vấn đề 2 bến xe không phép (số số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh) lấn chiếm sông Bình Triệu ngang nhiên hoạt động nhiều năm qua, gây ùn tắt giao thông, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn quận Bình Thạnh nhưng vẫn chưa xử lý dứt điểm.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Có giám sát tối cao, SGK mới hết 'loạn'

Có giám sát tối cao, SGK mới hết 'loạn'

Hạn chế lớn nhất của Bộ GDĐT là dùng các giáo sư, tiến sĩ đang giảng dạy đại học để biên soạn chương trình SGK giảng dạy cho học sinh phổ thông...
Tránh tiêu cực, lãng phí sách giáo khoa

Tránh tiêu cực, lãng phí sách giáo khoa

Việc đổi mới sách giáo khoa gây không ít bức xúc bởi còn nhiều điểm chưa phù hợp, nhất là vấn đề sách giáo khoa chỉ sử dụng được 1 lần gây lãng phí hàng ngàn tỷ đồng ...

Xem nhiều nhất