TPHCM khai mạc lễ hội ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sắc

Đoàn Xá 25/08/2022 21:50

Nhằm giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực, làng nghề truyền thống cũng như tạo không gian để người dân, du khách thưởng thức, lễ hội đã giới thiệu hơn 300 món ăn đặc sắc nhiều vùng miền dọc chiều dài đất nước.

Tối 25/8, Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist 2022 tại Khu du lịch Văn thánh (quận Bình Thạnh). Theo ban tổ chức, lễ hội diễn ra tới hết ngày 28/8 với mục đích giới thiệu, quảng bá, tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt mang đậm bản sắc ba miền Bắc-Trung-Nam trong không gian sắc màu truyền thống.

Ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết, ban tổ chức đã dày công tìm tòi và chọn lọc những món ăn hội tụ cả yếu tố đặc trưng vùng miền để giới thiệu tại lễ hội. Theo đó, nhiều những món ngon “độc, lạ”, chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị dành cho thực khách ở TP HCM khi thưởng thức. Đó là các món món bò một nắng, muối kiến vàng, gà rẫy nướng than hoa, bún cù kỳ Hạ Long, nhum nướng sốt trứng mỡ hành từ Phú Quốc, cháo canh Quảng Bình, bánh xèo thịt vịt Phan Thiết, tôm càng nướng sen, tiềm mắt cá ngừ đại dương từ Phú Yên, các món ngon xứ dừa Bến Tre…

Thực khách chọn lựa các món ăn truyền thống.

Theo quan sát, trong không gian lễ hội rất rộng lớn với nhiều khu vực, bàn ghế bày sẵn cùng vị trí trang trọng. Ngoài các quầy có đầu bếp nấu nướng, biểu diễn ẩm thực tại chỗ thì còn có không gian trưng bày về văn hóa, sản vật đặc trưng ở nhiều vùng miền khác nhau, tạo cảm giác đa dạng. Tại một số khu vực còn được bố trí biểu diễn ca múa nhạc, dân ca vùng miền cũng như nghệ thuật làm gốm, thổ cẩm…

Theo ban tổ chức, thực khách mua vé vào cổng lễ hội ẩm thực có đính kèm coupon để sử dụng dịch vụ, với giá vé trọn gói 200.000 đồng/người lớn bao gồm các coupon mệnh giá 10.000 và 20.000 đồng. Trẻ em cao dưới 1,4 m đi cùng người lớn sẽ được miễn phí.

Các loại bánh đặc sản của xứ dừa Bến Tre.
Các món ăn đặc sản chế biến từ cá ngừ ở Phú Yên.
Các loại bánh căn, bánh xèo truyền thống miền Trung.
Ngoài các khu trưng bày với hơn 300 món ăn là khu vực biểu diễn ca nhạc truyền thống.
Những loại bánh dân gian đặc trưng ở các tỉnh Nam bộ.
Thực khách thích thú ngắm nhìn các loại trái cây được cắt gọt cầu kỳ, tạo hình độc đáo.
Ngoài ăn uống, ca hát thì lễ hội còn giới thiệu nhiều sản phẩm đặc trưng của đồng bào các dân ít người.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM khai mạc lễ hội ẩm thực với hơn 300 món ăn đặc sắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO