TPHCM lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người liên quan ca dương tính ở TP Thủ Đức

Đoàn Xá 18/05/2021 14:45

Chiều nay 18/5, liên quan đến ca dương tính ở TP Thủ Đức, TPHCM đã tiến hành sàng lọc, xét nghiệm 6.000 người có liên quan. Đa phần là cư dân sinh sống ở chung cư với bệnh nhân.

Trung tâm kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phát thông báo, khẳng định trường hợp nghi ngờ nhiễm sống tại chung cư SunView Town, TP Thủ Đức đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả này khẳng định vì các xét nghiệm trước đó cho kết quả nghi dương tính. Ngoài ra, HCDC cũng cho biết qua quá trình phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. Đặc biệt, thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm. Thành phố đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, với số lượng khoảng gần 6.000 người.

Trước đó, theo HCDC anh N.Q.N. (35 tuổi, nhân viên kiểm toán Công ty Deloitte, trụ sở tại quận 3) có kết quả xét nghiệm dương tính với virut SARS-CoV-2. Anh N có biểu hiện là bị sốt, ho, đau họng nên đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park, tại đây bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả anh N dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi được báo tin về trường hợp dương tính này, ngành chức năng TP.Thủ Đức, P.Hiệp Bình Phước đã kích hoạt quy trình phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, cơ quan chức năng tạm thời thiết lập hàng rào, khoanh vùng chung cư Sunview Town, riêng những người dân sống ở block A1 của chung cư (nơi anh N và gia đình ở) sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM lấy mẫu xét nghiệm 6.000 người liên quan ca dương tính ở TP Thủ Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO