TPHCM tạo app đăng kiểm, cho phép tài xế ở 8 tỉnh lân cận cùng sử dụng

Đoàn Xá 06/01/2023 13:55

Ngoài TPHCM, tài xế ở các tỉnh thành lân cận cũng có thể sử dụng app đăng kiểm này khi có nhu cầu.

Nhằm tháo gỡ những dòng người xe ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới thời gian này, Sở GTVT TPHCM vừa triển khai một app (ứng dụng) đăng kiểm cho phép tài xế đặt lịch, lấy số thứ tự thông tin liên quan khi có nhu cầu đăng kiểm xe.

Ngày 6/1, trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM cho biết việc tạo app nhằm giải quyết trước mắt tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm cũng như về lâu dài hiện đại hóa quy trình, tạo sự kết nối thông suốt và nhanh chóng hơn. Theo đó, ngày 9/1 tới, app này sẽ chính thức được ra mắt phục vụ người dân ở TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ khác.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM thông tin về tình hình hoạt động đăng kiểm xe ở thành phố.

Theo đó, khi có nhu cầu đăng kiểm xe, tài xế sẽ tải ứng dụng về điện thoại thông minh, tìm kiếm thông tin các trạm đăng kiểm ở xung quanh và đặt lịch cũng như xem các thông tin khác. Việc tạo ứng dụng giúp các trung tâm đăng kiểm và tài xế nắm rõ thông tin, minh bạch quy trình và quá trình đăng kiểm xe hơn so với trước.

Ngoài ra, ông Bùi Hòa An cũng cho biết hiện ở TPHCM chỉ còn 27/53 dây chuyền kiểm định xe còn hoạt động, không đủ để giải quyết nhu cầu người dân thành phố. Bên cạnh đó, các trung tâm đăng kiểm cũng phát sinh thêm một số vướng mắc do hệ lụy của những sai phạm khác. Trong đó một số trung tâm đăng thiếu đăng kiểm viên nên công suất hoạt động giảm xuống, một trung tâm khác đang tạm dừng do hết thời gian thuê mặt bằng.

Hoạt động đăng kiểm xe ở TPHCM và các tỉnh phía Nam dù có nhiều nỗ lực nhưng tình trạng khó đăng kiểm, chờ nhiều ngày chưa đăng kiểm được vẫn diễn ra vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM tạo app đăng kiểm, cho phép tài xế ở 8 tỉnh lân cận cùng sử dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO