TP.Hồ Chí Minh: Ca nhiễm Covid-19 từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể lên đến 500 người

Minh Quân 01/06/2021 10:16

Sáng 1/6, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với UBND TP HCM về công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố. Báo cáo Phó Thủ tướng, lãnh đạo thành phố cho rằng, liên quan đến hội thánh có thể có đến 500 bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế thành phố khẳng định, ổ dịch liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng lây lan nhanh trong cộng đồng. Dự tính, có thể có 500 người nhiễm Covid-19 từ đây. Ngoài những ca lây nhiễm, hiện nay còn số lượng lớn F1 đang được cách ly tập trung. Sáng nay, thành phố cũng ghi nhận thêm 11 trường hợp nghi nhiễm liên quan đến hội thánh.

Đối với ổ dịch này, cơ quan chức năng xác định có 3.028 người thuộc diện F1. Trong đó, 2.527 người có kết quả âm tính với nCoV, 415 trường hợp đang chờ kết quả. Dịch lan rộng 20/22 quận, huyện của thành phố. Các quận - huyện ghi nhận nhiều ca bệnh gồm Gò Vấp (52), 12 (23), Bình Thạnh (22), Tân Phú (22), Tân Bình (22).

Theo lãnh đạo Sở Y tế thành phố, không chỉ lây nhiễm qua sinh hoạt tôn giáo, còn lây nhiễm cao trong môi trường làm việc. Đáng kể là sự lây nhiễm trong các tòa nhà văn phòng, thường là môi trường kín, sử dụng máy lạnh trung tâm.

Chưa hết, Sở Y tế thành phố còn lao ngại, dịch sẽ bùng phát tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Lý do, một số hội viên nhóm tôn giáo này cũng làm việc tại các công ty trong khu công nghiệp.

Báo cáo của Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho thấy, thành phố đã ghi nhận các bệnh nhân làm việc trong 3 khu công nghiệp gồm Tân Bình, Tây Bắc Củ Chi và Vĩnh Lộc - Hóc Môn. Ngoài ra, phát hiện một trường hợp tại Long An dương tính với Covid-19 là nhân viên làm việc tại cụm công nghiệp Phong Phú, thành phố Thủ Đức.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, chu kỳ lây lan rất nhanh. Trước kia có thể là 5 ngày nhưng hiện nay chỉ khoảng 3 ngày. Theo ông Bỉnh, có thể dịch lây lan cao trong thành phố và lây lan đến các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Ca nhiễm Covid-19 từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể lên đến 500 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO