TP.Hồ Chí Minh: Chăm lo cho hơn 1.700 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Lam Hồng 21/05/2021 20:11

Ngày 21/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cho biết, vừa ban hành Kế hoạch liên tịch với nhiều cơ quan, đơn vị trong thành phố tổ chức hoạt động chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, năm 2021.

Theo đó, Mặt trận Thành phố sẽ phối hợp với Ban Thường vụ Thành Đoàn, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố thực hiện kế hoạch trên.

Mặt trận TP.HCM sẽ phối hợp với các sở, ngành của Thành phố thăm, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

Hoạt động này nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thành phố có nhiều hoạt động vui tươi, nhiều ý nghĩa, qua đó góp phần tuyên dương, động viên và khích lệ sự nỗ lực, ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn của các em. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Cụ thể, tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà cho thiếu nhi là con em công nhân lao động (bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19) tại các khu lưu trú thanh niên công nhân. Số lượng tại các khu này là 600 em thiếu nhi. Đồng thời, tổ chức các đoàn thăm và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại các Trung tâm, số lượng trao tặng 1.132 phần quà cho 1.132 trẻ mồ côi, khuyết tật đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội công lập trên địa bàn Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Chăm lo cho hơn 1.700 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO