TP.Hồ Chí Minh: Nâng vai trò của Trung tâm An sinh trong mùa dịch

Quốc Định 16/09/2021 18:32

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao hoạt động của Trung tâm An sinh TP.HCM để chia sẻ, chăm lo người dân TP trong đợt giãn cách xã hội”.

Đó là khẳng định của bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM bên lề chương trình trực tuyến về tiếp tục vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch Covid-19” do Đoàn Chủ tịch Uỷ ban TƯ MTTQ Việt Nam và Tiểu ban Vận động và huy động xã hội thuộc Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tổ chức ngày 16/9.

Bà Tô Thị Bích Châu và lãnh đạo Thành ủy TP HCM tại Hội nghị.

Theo bà Châu, TP HCM sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân qua nền tảng App An sinh của Trung tâm An sinh TP. Người dân đăng ký nhu cầu nhận hỗ trợ tiền từ cộng đồng thông qua Sở LĐTB-XH, UBND xã, phường, thị trấn gửi lên; đồng bộ dữ liệu vào hệ thống của Trung tâm An sinh TP. Các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân tiếp cận ngân hàng nhu cầu của người dân được công bố thông qua App, Website để chọn hỗ trợ.

“Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân TPHCM có thể đóng góp 1 ngày lương hoặc tùy theo sức của mình để hỗ trợ chăm lo trong đợt giãn cách rất dài, khó khăn rất nhiều. Do đó chúng ta phải hỗ trợ họ về vật chất, tinh thần, đặc biệt là những túi an sinh để người dân an tâm phòng chống dịch”, bà Châu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Nâng vai trò của Trung tâm An sinh trong mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO