TP.Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo

Quốc Định 10/03/2023 18:00

Ngày 10/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, vừa tổ chức Tại Hội nghị sơ kết công tác vận động, quản lý Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, nguồn ủng hộ cứu trợ thành phố năm 2022 và công tác chăm lo Tết Quý Mão năm 2023.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, tính từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/12/2022, Quỹ “Vì người nghèo” đã vận động được số tiền hơn 309 tỷ đồng; Quỹ Cứu trợ là hơn 6,7 tỷ đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” là hơn 56 tỷ đồng.

Lãnh đạo Thành uỷ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp nhận bảng tài trợ của các đơn vị ủng hộ.

Thành phố đã chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các vùng biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” chăm lo hơn 265 tỷ đồng, Quỹ Cứu trợ là hơn 33,7 tỷ đồng, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” là hơn 41 tỷ đồng, công tác chăm lo tết với hơn 500.000 suất quà, trị giá hơn 233 tỷ đồng.

Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ nhà tình thương, học bổng Nguyễn Hữu Thọ, Bảo hiểm y tế, phương tiện sinh kế, chăm lo cho trẻ em mồ côi vì Covid -19 từ Quỹ Vì người nghèo.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc.

Đồng thời, với những hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo là những công trình Nhà văn hóa Đa năng, Nhà sinh hoạt Văn hóa tại căn cứ Long Sơn, công trình máy lọc nước, đóng chai tự động tại Vùng 4, công trình nâng cấp trang thiết bị phục vụ hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, công trình nước ngọt vùng biên, xây dựng “mái ấm chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo”,... từ nguồn quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu tổ quốc”; hỗ trợ người dân gặp khó khăn tại các tỉnh do bị mưa lũ, xâm nhập mặn... từ Quỹ cứu trợ.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tặng Bằng khen cho 97 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động, vận động ủng hộ các nguồn quỹ trong năm 2022 và công tác chăm lo Tết Nguyên đán vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO