TP.Hồ Chí Minh thêm 3 ca nghi nhiễm Covid-19

Minh Quân 27/05/2021 08:22

Đêm 26/5, TP HCM ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19, gồm 1 ca nghi nhiễm ngụ tại huyện Hóc Môn, 2 ca nghi nhiễm sống ở Quận 12.

Trường hợp thứ nhất là bà N.T.K.C., 38 tuổi cư trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. 2 trường hợp tiếp theo là hai vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc, Quận 12. Hai vợ chồng này cùng sinh hoạt chung tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp với ca nghi nhiễm cư trú tại huyện Hóc Môn.

Đối với trường hợp bà N.T.K.C., cùng ngày, người này đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia định (quận Bình Thạnh) với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác. Do có triệu chứng bệnh, vì vậy bệnh nhân được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Ngay lập tức, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới làm xét nghiệm khẳng định. Trong khi chờ kết quả khẳng định, TP HCM triển khai đội đáp ứng nhanh cùng Trung tâm y tế huyện Hóc Môn xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho hay, bệnh nhân N.T.K.C. làm việc tại một công ty tại Phường 10, quận Phú Nhuận. Tại đây, Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cũng triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ. Các tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

CKII. Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM đến ngay hiện trường yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong đêm nay toàn bộ người trong tòa nhà, nơi có ca nghi dương tính COVID-19 làm việc.

Tòa nhà có ca nghi nhiễm có 72 người làm việc (bao gồm gia đình chủ tòa nhà). 72 người trên sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cách ly tập trung. Hiện tại tất cả hàng quán xung quanh tòa nhà có ca nghi nhiễm phải đóng cửa, chờ kết quả điều tra truy vết.

Tính đến 22 giờ ngày 26/5, 11 mẫu xét nghiệm những người tại tòa nhà này đã được lấy và chuyển phòng xét nghiệm. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Đối với hai trường hợp ghi nhận ở Quận 12 cũng đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia định vào ngày 26/5. Do có triệu chứng viêm hô hấp nên cả hai được phân loại khám sàng lọc và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm nghi nhiễm Covid-19. Hiện cũng đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Theo điều tra ban đầu, nhóm sinh hoạt tại Giáo phái truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp có 24 người. 3 người đi khám bệnh tại bệnh viện thì được phát hiện nghi nhiễm. Sau khi nhận được thông tin, các quận huyện có người sinh hoạt trong giáo phái này đã kích hoạt đội đáp ứng nhanh tiến hành điều tra, truy vết ngay trong đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh thêm 3 ca nghi nhiễm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO