TP.Hồ Chí Minh: Tri ân tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch

quốc định 16/12/2021 18:20

Ngày 16/12, Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Ban Tôn giáo, Sở Y tế Thành phố tổ chức Hội nghị tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

Phát biểu tại hội nghị, bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cho biết, trước sự khó khăn bởi đại dịch, lãnh đạo Thành phố đã vận động các tôn giáo, cơ sở tôn giáo trên địa bàn, kêu gọi các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức Covid-19 nhằm chia sẻ, giảm áp lực với lực lượng y tế.

Bà Tô Thị Bích Châu phát biểu tại hội nghị.

Hưởng ứng lời kêu gọi này, vào ngày 22/7/2021 đã đánh dấu đợt xuất quân đầu tiên với sự hăng hái lên đường, với sự quyết tâm cao, hướng đến mục tiêu góp lực cùng y bác sĩ tham gia hỗ trợ hết sức mình vì sức khỏe của bệnh nhân Covid-19. Đến nay, đã có 10 đợt xuất quân với 679 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

“Các tình nguyện viên tôn giáo đến với trận chiến Covid-19 bằng tinh thần thép, bằng lòng yêu thương và sự nhân ái để xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc, hỗ trợ việc chữa trị người bệnh như người thân quen, ruột thịt của mình”, bà Châu đánh giá.

Các tình nguyện viên tôn giáo tiêu biểu được tuyên dương tại hội nghị.

Thay mặt ban tổ chức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM gửi lời tri ân đến các Tôn giáo, cơ sở Tôn giáo đã mời gọi tình nguyện viên tham gia, cảm ơn tình nguyện viên đã xung phong dấn thân đến tâm dịch. Đồng thời bà trân trọng cảm ơn các tôn giáo, cơ sở tôn giáo luôn đồng hành cùng Thành phố trong công tác an sinh xã hội, góp sức xây dựng thành phố nghĩa tình.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tuyên dương các tôn giáo, cơ sở tôn giáo và một số tình nguyện viên tôn giáo tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ tuyến đầu tại các bệnh viện điều trị Covid-19.

Trong số 679 tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ, phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, có 93 tình nguyện viên hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 với thời gian 3 tháng, 210 tình nguyện viên phục vụ 2 tháng và 376 tình nguyện viên phục vụ trong thời gian 1 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Tri ân tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO