TP.Hồ Chí Minh yêu cầu hàng quán ăn uống ven đường chỉ bán hàng đem về

Minh Quân 21/05/2021 12:26

Ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu, các quán ăn uống nhỏ ven đường không bán tập trung tại chỗ chỉ được bán mang về. Người bán hàng phải đeo khẩu trang. Đối với những nhà hàng, nhà hàng trong khách sạn chỉ phục vụ cùng lúc không quá 20 người và phải ngồi cách ly.

Đó là thông tin mà ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại buổi họp khẩn Ban Chỉ đạo TP HCM về phòng, chống Covid-19, sáng nay 21/5.

Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thành phố đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhưng vẫn có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Cụ thể chỉ trong buổi trưa ngày 20/3 đã phát hiện 3 ca trong cộng đồng, buổi chiều thêm 1 ca ở Gò Vấp (Bộ Y tế chưa công bố). Tất cả những trường hợp này đều là quán ăn.

“Như quán bánh canh cua O Thanh ở Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 có 2 địa điểm, ai đến ăn phải khai báo. Nhưng cũng không chắc ai cũng khai báo. Do đó rất nguy hiểm”, ông Nguyễn Thành Phong dẫn chứng.

Lãnh đạo thành phố cho biết thêm, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp mà công tác bầu cử sắp tới, vì vậy phải chấp nhận hy sinh đảm bảo an toàn chung chứ không cầu toàn hết được.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC), nguy cơ dịch bệnh tiếp xúc giữa khách hàng với người buôn bán rất cao do đó, yêu cầu nhân viên phục vụ người bán hàng phải đeo khẩu trang.

Đối với quán ăn nhỏ không bán hàng tại chỗ cho bán mang về. Còn đối với những quán ăn lớn thì buộc phải thực hiện các quy định giãn cách trong phòng chống dịch.

Liên quan đến vấn đề này, trưa ngày 21/5, Trung tâm Kiểm soát bênh tật TP HCM thông tin, từ 18 giờ ngày hôm nay quán ăn uống nhỏ trên địa bàn thành phố chỉ bán mang đi, không ăn uống tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh yêu cầu hàng quán ăn uống ven đường chỉ bán hàng đem về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO