Trả hồ sơ, điều tra bổ sung đối với hacker Nhâm Hoàng Khang

Trung Hậu 14/09/2022 17:43

Ngày 14/9, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử hacker Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về hành vi đe dọa, tống tiền chủ một trang website, sau đó cưỡng đoạt tài sản của bị hại.

Phiên tòa do Thẩm phán Vũ Hoài Nam làm chủ tọa, trong khi bảo vệ quyền và lợi ích cho ông Nhâm Hoàng Khang có 3 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP HCM.

Kết quả, sau một buổi xét hỏi và hội ý, tòa đã quyết định hoãn phiên xử, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ hacker Nhâm Hoàng Khang. Cụ thể, HĐXX nhận định, hồ sơ, tài liệu vụ án còn nhiều chứng cứ chưa rõ, cần thiết phải trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Hacker Nhâm Hoàng Khang được dẫn giải tới tòa vào sáng nay, 14/9.

Trong đó, hành vi của ông Khang còn có dấu hiệu của một tội phạm khác. Trước đó, TAND TP HCM cho rằng, Khang còn có dấu hiệu của tội "Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" theo Điều 289 Bộ luật Hình sự khi chiếm đoạt thông tin của hơn 29.000 khách hàng Sàn tiền ảo T-Rex.

Dù vậy, khi hoàn tất kết luận để chuyển cáo trạng sang TAND TP HCM, Viện Kiểm sát giữ nguyên quan điểm truy tố Khang về tội danh "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 170 Bộ luật Hình sự 2015.

Như đã thông tin, cáo trạng vụ án xác định khoảng cuối tháng 10/2020, Nhâm Hoàng Khang sử dụng ĐTDĐ để truy cập vào Sàn tiền ảo T-Rex đăng ký mở nhiều tài khoản. Phát hiện sàn này có nhiều “lỗ hổng” về bảo mật, Khang đã đánh cắp thông tin của 29.000 người dùng và chiếm quyền điều khiển một tài khoản, chiếm đoạt số tiền ảo tương đương hơn 29.000 USD.

Sau khi xâm nhập và nắm nhiều dữ liệu mật của sàn ảo cờ bạc, Khang tiếp tục có hành vi đe dọa chủ website này, cho biết sẽ tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra nếu người này không giao số tiến là 400 triệu đồng cho Khang. Theo lời khai của bị hại, từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021, bị hại đã nhiều lần chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang với số tiền gần 300 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT cũng xác định, Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập vào nhiều tài khoản facebook cá nhân, trong đó có hành vi cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng (hiện đang vướng vào một vụ án hình sự khác). Ngoài ra, hacker cũng khai đã có hành vi lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, hack website và đăng tải một số hình ảnh lên các trang báo trong nước.

Trước đó, Công an TP HCM cũng đã có công văn đề nghị Sở Thông tin Truyền thông TP HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nhâm Hoàng Khang về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả hồ sơ, điều tra bổ sung đối với hacker Nhâm Hoàng Khang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO