Trả hồ sơ, điều tra bổ sung 'vụ án Hoa hậu Phương Nga'

PV (theo Tuổi Trẻ) 29/06/2017 16:20

Chiều nay, Hội đồng xét xử đã công bố các quyết định của TAND TP HCM thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại, hoàn trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

Hồ sơ vụ án đã được hoàn trả để điều tra bổ sung. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

16h10 chiều 29/6, phiên tòa xét xử Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung đã bắt đầu làm việc sau khi HĐXX tạm nghỉ để họp đánh giá các chứng cứ mà người làm chứng, luật sư đã giao nộp.

Hội đồng xét xử đã công bố quyết định được ký ngày 29/6 yêu cầu Viện KSND TP HCM điều tra bổ sung vụ án do cần làm rõ những chứng cứ không thể làm rõ tại tòa.

Tại tòa, hai bị cáo đều khai nhận bản chất số tiền 16,5 tỉ đồng là do Mỹ chuyển cho Nga do hai bên có quan hệ tình cảm, ông Mỹ lại khai nhờ Nga mua nhà. Phương nga khai hồ sơ do bị cáo làm theo hướng dẫn của bà Mai Phương. Hồ sơ được tạo lập sau khi ông Mỹ đã có đơn tố cáo Nga.

Hội đồng xét xử xét thấy cần kiểm tra thực tế căn nhà để đối chiếu với lời khai của ông mỹ tại tòa. Quá trình điều tra, ông Mỹ có lời khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ đồng.

Tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ và lời khai nhân chứng, bị cáo có nhiều mâu thuẫn. Về hồ sơ mua bán nhà cần kiểm tra xem thời điểm tạo lập các giấy tờ mua bán, xác định xem Dung có vai trò nào trong việc tạo lập chứng cứ mua bán nhà.

Nếu quá trình điều tra có người tạo lập chứng cứ mua bán nhà giả thì cần xử lý theo quy định.

Luật sư của Nga cung cấp chứng cứ về những lần lưu trú khách sạn giữa Nga và Mỹ, cần điều tra nếu có xử lý về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng.

Hiện, bị cáo Trương Hồ Phương Nga đã được TAND TP HCM đồng ý cho tại ngoại.

Trước đó, trong phiên tòa buổi sáng nay (29/6), tòa tiếp tục phần thẩm vấn vì xét thấy có một số hành vi vi phạm pháp luật qua lời khai của các bị cáo, người làm chứng tại tòa.

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tiếp tục khẳng định không có chuyện lừa đảo ông Cao Toàn Mỹ; 16,5 tỷ đồng là do ông Mỹ tặng cho Nga vì hai người có tình cảm với nhau.

Nga khai rõ ràng tên các khách sạn mà hai người đã ở chung khi đi du lịch nước ngoài. Trong khi đó, ông Mỹ phủ nhận toàn bộ thông tin này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả hồ sơ, điều tra bổ sung 'vụ án Hoa hậu Phương Nga'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO