Trả hồ sơ vụ án liên quan đến sai phạm của ông Tất Thành Cang

THÀNH LUÂN 09/11/2021 06:51

Ngày 8/11, TAND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã có quyết định trả hồ sơ vụ án liên quan đến ông Tất Thành Cang và đồng phạm trong nhiều sai phạm xảy ra tại Sadeco (công ty con của Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận - IPC, 100% vốn nhà nước).

Việc trả hồ sơ để bổ sung, làm rõ các hành vi sai phạm nêu trong cáo trạng truy tố ông Tất Thành Cang - nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM và 19 bị cáo đồng phạm khác. Theo cáo trạng được Viện KSND TP HCM ban hành ngày 13/9/2021, ông Tất Thành Cang bị truy tố về tội “vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Các đồng phạm gồm: Tề Trí Dũng (nguyên Tổng Giám đốc của IPC, Chủ tịch Sadeco); Trần Công Thiện và Hồ Thị Thanh Phúc (nguyên Tổng Giám đốc Sadeco các thời kỳ trước) cùng bị truy tố về tội “tham ô tài sản” và “vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”. Trong các sai phạm tại Sadeco, ông Tất Thành Cang có quyền hạn chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện dự toán ngân sách của Đảng bộ TP HCM nhưng đã không xem xét kỹ lưỡng, đã bút phê “đồng ý” cho phát hành 9 triệu cổ phần có giá 40.000 đồng/cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim, vi phạm các điều 125 và điều 149 Luật Doanh nghiệp. Sau đó, dù biết đã sai quy định nhưng ông Cang cũng không chỉ đạo Văn phòng Thành ủy TP HCM, là người đại diện vốn có ý kiến về việc đấu giá, thẩm định giá dự án theo quy định. Do đó, ông Cang bị cáo buộc về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo quy định của Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Ngoài vụ án kể trên, trong tháng 10/2021 Viện VKSND TP HCM cũng yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến vụ sai phạm tại dự án hơn 32ha đất công thuộc khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM, trong đó có trách nhiệm của một số cá nhân, cán bộ thuộc Văn phòng Thành ủy TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả hồ sơ vụ án liên quan đến sai phạm của ông Tất Thành Cang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO