Trà Vinh: Nâng cao nhận thức người dân về hàng Việt

Thanh Giang

Theo Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, qua hơn 10 năm thực hiện CVĐ, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã triển khai với nhiều hình thức, nhiều mô hình sáng tạo để nâng cao nhận thức nhân dân về CVĐ.

Cùng với sự quan tâm phối hợp thực hiện của các ngành, các cấp, nhận thức của người tiêu dùng về mua sắm hàng Việt đã nâng lên, việc đề cao hàng ngoại đã giảm mạnh; nhận thức về ưu tiên mua sắm hàng trong nước sản xuất được đông đảo người tiêu dùng quan tâm.

Đặc biệt, hầu hết các cơ quan Nhà nước đều quán triệt và thực hiện nghiêm việc ưu tiên mua sắm hàng nội địa, phục vụ hoạt động từ nguồn ngân sách.

Năm 2020, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, kêu gọi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam…

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Làm theo cách mới để thoát nghèo

Làm theo cách mới để thoát nghèo

Lâu nay, đồng bào dân tộc Chu Ru ở xã Tà Năng, Đa Quyn (Đức Trọng, Lâm Đồng) vẫn quen canh tác lúa theo cách cũ nên cho năng suất thấp.
Kiên Giang: Phát động thi đua công tác cụm

Kiên Giang: Phát động thi đua công tác cụm

Vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kiên Giang tổ chức phát động thi đua công tác Mặt trận và ký kết giao ước thi đua cụm Mặt trận các huyện, thành phố của tỉnh năm ...
Rau xanh được mùa, nông dân vẫn khóc

Rau xanh được mùa, nông dân vẫn khóc

Sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, giá rau xanh tại tỉnh Thừa Thiên-Huế bất ngờ giảm mạnh, khiến người nông dân gặp nhiều khó khăn, nhiều gia đình đành phải vứt bỏ ...

Xem nhiều nhất