Trà Vinh: Người đàn bà U60 chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền hụi như thế nào?

Quốc Trung 30/03/2022 21:57

Chiếm đoạt tiền hụi trên 1 tỷ đồng, người phụ nữ 57 tuổi vừa bị Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố và bắt tạm giam.

Ngày 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam Cao Thị Bình (57 tuổi), ngụ ấp Hưng Nhượng A, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh về hành vi can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức đầu thảo hụi.

Theo kết quả điều tra, Cao Thị Bình làm đầu thảo hụi trên 10 năm để hưởng tiền hoa hồng. Thời gian đầu Bình làm ăn uy tín nên tạo được lòng tin của nhiều người, một thời gian sau có hụi viên hốt nhưng không đóng hụi chết nên Bình mất cân đối, đến khoảng cuối năm 2018 có nhiều hụi viên xin hốt hụi nhưng Bình đều từ chối, đưa ra nhiều lý do khác nhau và tuyên bố vỡ hụi.

Tại thời điểm vỡ hụi, bước đầu Cơ quan điều tra đã xác định được 13 dây hụi chưa kết thúc (trong này có 4 dây hụi lúa và 9 dây hụi tiền) có giá trị từ 1 triệu đến 3 triệu đồng, Cao Thị Bình đã kê tên khống để hốt và tự ý lấy tên hụi viên tham gia chơi hụi thật để hốt các phần hụi của các hụi viên chiếm đoạt số tiền trên 1 tỷ đồng.

Được biết, số tiền chiếm đoạt từ các hụi viên, Cao Thị Bình dùng để choàng hụi cho các hụi viên đã hốt trước và tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng Cao Thị Bình theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Người đàn bà U60 chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng tiền hụi như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO