Trà Vinh: Vượt chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện

Hà Nguyên 30/12/2020 07:00

Theo thống kê của BHXH tỉnh Trà Vinh tính đến ngày 5/12, BHXH tỉnh đã vận động phát triển được 12.600 người tham gia, vượt 16 người so với chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao.

Đồng thời, BHXH tỉnh còn vận động được 975.150 người tham gia BHYT (đạt 99,98% kế hoạch năm do UBND tỉnh giao và đạt tỷ lệ bao phủ 96,63% dân số của tỉnh).

Có được kết quả trên ngay từ đầu năm- khi nhận được chỉ tiêu do BHXH Việt Nam giao, BHXH tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, trở thành cầu nối để các DN, các hội, đoàn thể, tổ chức thiện nguyện đóng góp, hỗ trợ tặng thẻ BHYT, sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đáng chú ý thường xuyên tổ chức các hội nghị tuyên truyền, tập huấn về chính sách BHXH tự nguyện cho các trưởng ấp, trưởng khóm; phối hợp với các tổ tuyên truyền, các trưởng ấp, trưởng khóm và nhân viên đại lý thu chia thành từng nhóm nhỏ (mỗi nhóm 3-4 người), linh hoạt bố trí thời điểm thích hợp để trực tiếp đến tận nhà người dân phát tài liệu và tuyên truyền, vận động bà con tham gia BHXH tự nguyện.

Ngoài ra, tích cực, chủ động vận động thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo… qua đó giúp người dân dễ dàng nắm bắt được đầy đủ vai trò, ý nghĩa và các quy định của chính sách, chủ động đăng ký tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Vượt chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO