Trà Vinh: Xung quanh việc ‘dọn đường’ cho con trai Bí thư Tỉnh ủy

Quốc Trung - Linh Phương 12/08/2020 07:31

Như tin đã đưa, những ngày qua có dư luận về việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ điều động Bí thư Tỉnh đoàn làm Bí thư Huyện uỷ Càng Long (Trà Vinh) ngay tại đại hội là để dọn đường cho con trai Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh này.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, khoảng thời gian gần tới Đại hội đảng bộ huyện Càng Long, nơi đây xuất hiện nhiều đơn thư, tố cáo Bí thư Huyện uỷ Tô Thị Thu Hồng và một số thành viên trong Ban Thường vụ Huyện uỷ. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tiến hành xác minh kết quả đơn mạo danh, đơn có tên nhưng nội dung không đúng sự thật. Phía Công an cũng đã vào cuộc điều tra mục đích của các đơn thư này.

Để đảm bảo tốt công tác đại hội và nhân sự, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ bàn và quyết định điều động bà Tô Thị Thu Hồng về nhận chức Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng thời đưa bà Huỳnh Thị Hằng Nga về giữ chức vụ Bí thư Huyện uỷ Càng Long, thay cho bà Tô Thị Thu Hồng.

Bà Huỳnh Thị Hằng Nga là Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh đoàn, từ năm 2014. Bà Nga là cán bộ trẻ, có năng lực. Sở dĩ bà Nga được lựa chọn để đưa về huyện cũng nằm trong kế hoạch luân chuyển của Tỉnh uỷ. Vì vậy bà Nga không về Bí thư Huyện uỷ Càng Long cũng sẽ về một đơn vị khác trong tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Bình Trọng, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Trà Vinh cho biết, qua nghiên cứu, xem xét các văn bản của Trung ương và xét thấy tình hình thực tế của huyện Càng Long và thẩm quyền cho phép, Ban Thường trực Tỉnh uỷ đã bàn và quyết định điều động bà Huỳnh Thị Hằng Nga về làm Bí thư Huyện uỷ Càng Long ngay tại đại hội để chủ trì phiên họp đầu tiên khoá mới.

Với thông tin cho rằng chuyển bà Huỳnh Thị Hằng Nga làm Bí thư Huyện uỷ Càng Long để đưa ông Trần Trí Cường- Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn lên làm Bí thư Tỉnh đoàn- ông Trọng khẳng định: Hiện nay việc Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chưa bàn phân công Bí thư Tỉnh đoàn và chưa quyết định ai cả nên không có chuyện dọn đường cho con trai Bí thư Tỉnh uỷ như dư luận đồn đoán.

Cũng theo Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, ông Trần Trí Cường giữ chức Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn từ năm 2016 đến nay và được quy hoạch là Bí thư Tỉnh đoàn và Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Trọng cho biết thêm: Mặc dù ông Cường đủ tiêu chuẩn và điều kiện để bổ nhiệm làm Bí thư Tỉnh đoàn ngay sau khi điều động bà Nga về làm Bí thư Huyện uỷ Càng Long, tuy nhiên do ông Cường là con của lãnh đạo nên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ rất cân nhắc và chưa tính tới chuyện làm quy trình để bổ nhiệm Bí thư Tỉnh đoàn ngay.

Theo thông tin chúng tôi có được, vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Trà Vinh tiến hành quy trình (5 bước) giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Cường được tín nhiệm cao. Còn việc ông Cường ứng cử Đảng uỷ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, không đắc cử là do nhiều nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân từ trước đến nay không tiền lệ Tỉnh đoàn cơ cấu Đảng uỷ Khối và ông Cường cũng không phải là nhân sự chuyên trách cứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trà Vinh: Xung quanh việc ‘dọn đường’ cho con trai Bí thư Tỉnh ủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO