Trại hè Vinschool 2017 dạy trẻ cách chống xâm hại tình dục

PV 15/06/2017 20:27

Chương trình Kỹ năng sống tại trại hè Vinschool 2017 trang bị cho học sinh khả năng xử lý phòng tránh xâm hại tình dục, quản trị áp lực, làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả, giúp học sinh vững vàng ứng phó với những biến đổi của cuộc sống.

Trại hè Vinschool có nhiều hoạt động thể thao giúp học sinh vui chơi, rèn luyện thể lực.

Trại hè 2017 của Hệ thống Giáo dục Vinschool được tổ chức từ 19/6 - 28/7/2017 tại trường phổ thông liên cấp Vinschool Times City (Hà Nội) và Vinschool Central Park (TP HCM).

Chương trình được thiết kế bởi các chuyên gia giáo dục quốc tế dựa trên các xu hướng giáo dục mới của thế giới: Chú trọng trải nghiệm thực tế, khuyến khích học sinh triển khai dự án, trang bị toàn diện kỹ năng thế kỷ 21 để hội nhập và thành công lâu dài trong tương lai.

Trong đó, Chương trình tập trung trang bị cho học sinh kỹ năng sống, khả năng xử lý những vấn đề thời sự như phòng tránh xâm hại tình dục, quản trị áp lực, làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả, giúp học sinh vững vàng ứng phó với những biến đổi của cuộc sống.

Ngoài ra, trại hè Vinschool 2017 còn có nhiều hoạt động đa dạng mà trọng tâm là “kiềng ba chân” Tiếng Anh - Khoa học STEM - Kỹ năng sống.

Không tập trung vào chương trình Tiếng Anh học thuật đơn thuần, Trại hè Vinschool “nhúng” Tiếng Anh vào nhiều hoạt động như STEM, thể chất, âm nhạc, lồng tiếng, làm phim, nấu ăn… để học sinh được cọ xát, thẩm thấu ngôn ngữ tự nhiên và hiệu quả nhất.

Đây cũng là xu hướng giáo dục ngôn ngữ phổ biến trên thế giới, giúp các em vừa khám phá cuộc sống để trau dồi kiến thức vừa nâng cao năng lực ngôn ngữ một cách bền vững.

Học sinh được khám phá khoa học công nghệ, trải nghiệm nghề nghiệp,… giúp phát huy khả năng sáng tạo và xây dựng định hướng công việc tương lai.

Bên cạnh ngôn ngữ toàn cầu, Trại hè Vinschool đặc biệt chú trọng trải nghiệm và thực hành, hướng dẫn học sinh trực tiếp triển khai các dự án khoa học để phát triển trí tưởng tượng và tư duy sáng tạo.

Các em được ứng dụng kiến thức toán - kỹ thuật - công nghệ để lập trình, lắp ráp robots, tập quy hoạch quản lý đô thị, khám phá vũ trụ, thiên văn và triển khai dự án thiết kế xe đua, mô hình tàu đổ bộ.

Thông qua hoạt động trải nghiệm được xây dựng theo dự án, Trại hè giúp học sinh rèn luyện kỹ năng thế kỷ 21: Tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, luôn chủ động, sáng tạo, linh hoạt và tự tin.

Với tư duy giáo dục đổi mới, không quá chú trọng điểm số mà tập trung đào tạo kỹ năng để học sinh phát triển toàn diện, Trại hè Vinschool là không gian lý tưởng để các em học sâu và thực hành kỹ năng thiết yếu như tự lập, sinh tồn, xử lý xung đột, quản lý tài chính cá nhân…

Trại hè Vinschool mang tới chuỗi trải nghiệm thực tế hấp dẫn giúp học sinh trang bị kiến thức và kỹ năng để vươn tới thành công.

Ngoài ra, Trại hè còn có các hoạt động thể chất - nghệ thuật để các em phát triển sở thích cá nhân, cân bằng trí tuệ - thể lực. Xen kẽ 6 tuần diễn ra Trại hè là các hội chợ khoa học - nghệ thuật hấp dẫn cùng các chương trình teambuilding sôi động để học sinh trưng bày sản phẩm handmade, rèn kỹ năng sống và tăng cường gắn kết tập thể.

Với định hướng giáo dục toàn diện, trang bị năng lực thế kỷ 21, Hệ thống Giáo dục Vinschool là đơn vị tiên phong tại Việt Nam chuẩn bị kiến thức và kỹ năng vững chắc giúp học sinh sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Chương trình Trại hè của Vinschool là một trong những hoạt động ngoại khóa bổ ích giúp các em trải nghiệm thực tế, chuẩn bị hành trang của công dân toàn cầu, trang bị cuốn “hộ chiếu tương lai” với đầy đủ sự chủ động, tự tin và sáng tạo để vươn tới thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trại hè Vinschool 2017 dạy trẻ cách chống xâm hại tình dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO