‘Trái tim nhân ái sẽ không có biên giới’

Phạm Quý 22/04/2017 12:20

Đó chính là chia sẻ của Nguyên Phó Chủ tịch Nước – Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan trong buổi Gala gây quỹ từ thiện diễn ra vào tối 21/4, tại khách sạn The Ann, Hà Nội.

Nguyên CT Nước Nguyễn Thị Doan trò chuyện cùng NSND Trà Giang
bên cạnh tác phẩm tranh đấu giá từ thiện “Tĩnh vật hoa”.

Chương trình đêm Gala gây quỹ từ thiện có sự tham gia của các cán bộ cấp cao của Chính phủ và đã thu hút được rất nhiều nghệ sĩ lớn của Việt Nam cùng các nhà hảo tâm khác tham gia đóng góp và biểu diễn trong khuôn khổ các hoạt động nhằm điều trị cho các trẻ em có dị tật vùng sọ mặt ở Việt Nam do tổ chức Y tế thiện nguyện Vương Quốc Anh – Facing The World tổ chức.

Có mặt tại đêm Gala từ thiện, Nguyên PCT Nước – Chủ tịch Hội khuyến học Việt Nam – Bà Nguyễn Thị Doan chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao nội dung của chương trình này vì như các bạn đã biết, Việt Nam chúng ta hiện nay có số trẻ bị mắc dị tật tương đối lớn nhưng hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình cũng như điều kiện của xã hội dành cho các em cũng chưa được đầy đủ. Sở dĩ như vậy vì chúng ta còn có quá nhiều chương trình phải lo như những chương trình dành cho người nghèo, người khuyết tật, trẻ em lang thang, mồ côi, cơ nhỡ … Cho nên cá nhân tôi đánh giá rất cao chương trình từ thiện này. Chương trình đã góp phần không nhỏ làm dịu bớt đi nỗi đau cho các gia đình có trẻ bị dị tật. Thêm nữa nó cũng mang ý nghĩa nhân văn hết sức sâu sắc, thể hiện tấm lòng của các nhà tài trợ đối với các cháu không may mắc các bệnh hiểm nghèo cũng như là dị tật. Tôi mong muốn thông qua chương trình, chúng ta sẽ truyền đi nhiều hơn nữa ý nghĩa nhân văn, thu hút được nhiều nhà hảo tâm trên khắp thế giới vì “trái tim nhân ái thì không có biên giới, nó ở khắp nơi trên trái đất này”.

Tham gia buổi đấu giá từ thiện, NSND Trà Giang cùng con gái là Nghệ sĩ Piano Bích Ngọc đã mang đến 2 bức tranh do chính tay bà vẽ với tâm nguyện đóng góp một phần nào đó cho chương trình, bà nói: “Trước đây tôi cũng chưa biết về những đóng góp của những người bác sĩ cho các em bị dị tật bẩm sinh như thế nào, nhưng khi nghe Bích Trà – con gái tôi kể lại về trường hợp của một Bác sĩ tình nguyện người nước ngoài qua Việt Nam để chữa trị cho các em thì tôi rất xúc động. Từ lúc đứng trong căn phòng này, khi nhìn thấy những bức ảnh của các gương mặt trẻ thơ bị dị dạng đã được tái tạo lại để một khuôn mặt cũng như có một cuộc sống bình thường đã khiến tôi hết sức xúc động.

Tôi nghĩ chương trình này đúng nghĩa một chương trình nhân đạo “từ trái tim đến trái tim”, như bài hát của NS Trịnh Công Sơn là “Nối vòng tay lớn” vậy. Cá nhân tôi nghĩ, họ là người nước ngoài mà còn quan tâm tới các em thì chúng ta là người Việt Nam, cũng nên đóng góp một chút sức lực của mình vào việc làm này. Đồng cảm với nỗi đau của các em, tôi đã đồng ý tham gia chương trình và hiến tặng 2 bức tranh của mình.

Các em nhỏ bị dị tật hộp sọ cùng gia đình trò chuyện tại buổi Gala.

Bên cạnh NSND/ Họa sĩ Trà Giang, chương trình Gala gây quỹ từ thiện còn có sự tham gia của các nghệ sĩ khác như: Nghệ sĩ Violin Nguyễn Trọng Bình, Họa sĩ Tạ đình Khiêm, nhà sưu tập tranh Duy Đoàn và Nghệ sĩ Piano Nguyễn Bích Trà, cô chia sẻ: “ Các em bị khuyết tật hiện nay là từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên, hầu hết là do chất độc màu da cam dioxin. Không ai có thể nói là đến bao giờ thì chất độc này mới chấm dứt để laiị hậu quả, từ đời này qua đời khác, từ đời con đến đời cháu. Tác hại của chiến tranh thật sự rất khủng khiếp. Mọi người chung tay góp sức vào chương trình này cũng một phần nào đó có mong muốn thay đổi được quá khứ chiến tranh”.

Facing The World là tổ chức Y tế thiện nguyện của Vương Quốc Anh được thành lập với mục đích chữa trị và phẫu thuật sọ mặt ở trẻ em tại các nước đang phát triển.

Tổ chức đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật tạo hình và trong suốt 10 năm qua Facing The World đã tổ chức các khóa đào tạo tại ý tế tại Đà Nẵng và Việt Nam nhắm xây dựng chương trình trao đổi chuyên môn bền vững. Với mục tiêu chữa trị và phẫu thuật cho 18.000 trẻ em bị dị tật và thiết lập các trung tầm điều trị sọ mặt tại Việt Nam, đồng thời đưa những bác sĩ ở Việt Nam tới Vương Quốc Anh để đào tạo chuyên môn, trong suốt những năm qua, tổ chức Facing The World đã góp phần không nhỏ vào công cuộc tái tạo lại gương mặt cho các em nhỏ, mang lại một cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho các em.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để đội ngũ các bác sĩ Việt Nam có điều kiện tiếp cận với những kiến thức y khoa cập nhật mới nhất từ các chuyên gia hàng dầu thế giới, từ đó hiện thức hóa ước mơ một Việt Nam không còn những mảnh đời thiệt thòi vì tật nguyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Trái tim nhân ái sẽ không có biên giới’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO