Trạm barie tạm thời giúp giảm thiểu xe quá khổ, quá tải

Xuân Quảng

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Anh Tuấn - Chủ tịch UBND phường Mạo Khê (TX Đông Triều, Quảng Ninh) tại hội nghị đánh giá công tác quản lý các phương tiện vận chuyển tài nguyên trên địa bàn thị xã, đoạn qua phường Mạo Khê và xã Yên Thọ, TX Đông Triều (Quảng Ninh)…

Trạm barie tạm thời giúp giảm thiểu xe quá khổ, quá tải

Quang cảnh hội nghị.

Chiều 24/8, tại phường Mạo Khê, UBND TX Đông Triều (Quảng Ninh) đã tổ chức hội nghị đánh giá công tác quản lý các phương tiện vận chuyển tài nguyên trên địa bàn thị xã, đoạn qua phường Mạo Khê và xã Yên Thọ.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng người dân trên địa bàn phường Mạo Khê và xã Yên Thọ đã được thông tin về công tác đảm bảo an ninh trật tự, những giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý vận chuyển tài nguyên trên địa bàn phường Mạo Khê và một số phường, xã lân cận. Qua đó, công tác triển khai lắp đặt các trạm barie tạm thời tại một số điểm nóng trên các tuyến đường cấp huyện, xã đấu nối ra quốc lộ 18 và quốc lộ 17B đoạn Quảng Ninh để chấm dứt vận chuyển than, xít trái phép cùng một số vật liệu đã được thực hiện một cách nghiêm túc và phát huy hiệu quả. Tại các trạm có camera ghi hình truyền trực tiếp 24/24 giờ về trung tâm thị xã quản lý. Công tác quản lý phương tiện vận chuyển khoáng sản và vật liệu xây dựng được kiểm soát chặt chẽ. Công tác tham mưu, phối hợp được triển khai nghiêm túc qua việc kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận chuyển tại các trạm...

Thảo luận tại hội nghị, người dân các khu phố Vĩnh Sinh, Vĩnh Xuân, Vĩnh Tuy 1 phường Mạo Khê và thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ đã chia sẻ về nạn các xe chở than chạy suốt ngày đêm, len lỏi vào các tuyến đường dân sinh. Trong đó có cả những xe có trọng tải cỡ lớn chạy cả ngày lẫn đêm, gây mất an ninh trật tự, gãy vỡ đường bê tông và bụi ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân tại tuyến đường Nguyễn Văn Đài, đường Nguyễn Văn Cừ phường Mạo Khê và tuyến đường bê tông giáp danh phường Mạo Khê với xã Yên Thọ trước khi có đặt trạm barie. Từ đó, nguyện vọng của nhân dân đề nghị chính quyền lập các trạm barie để ngăn chặn tình trạng trên. 

Qua đó, đánh giá hiệu quả của trạm kiểm soát barie trên địa bàn do lực lượng bảo vệ dân phố, công an xã và dân quân trực canh, quản lý dưới dự giám sát của nhân dân đã phát huy được tác dụng và giảm thiểu tối đa các loại xe quá khổ, quá tải, xe chở than, xít chạy qua địa bàn dân sinh, góp phần giảm ô nhiễm môi trường, đảm bảo an ninh trật tự tại khu dân cư. 

Thông qua hội nghị, người dân cũng đã kiến nghị một số vấn đề về: Công tác trực ban, rà soát số lượng xe được chạy, không được chạy trên các tuyến đường và cần duy trì hiệu quả hơn nữa của những điểm barie đã lắp đặt; có phương án lắp thêm một số trạm tại những điểm nóng để tăng cường công tác kiểm soát. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp chủ phương tiện cố tình vi phạm…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Ngoãn khẳng định: Để thực hiện có hiệu quả nhất việc quản lý các phương tiện vận chuyển tài nguyên trên địa bàn thị xã cần phải có sự vào cuộc tích cực của người dân trong việc tham gia hỗ trợ cùng với chính quyền trong việc kiểm soát. Thị xã sẽ xử lý nghiêm với những trường hợp, cá nhân cố tình để xảy ra sai sót, lỏng lẻo trong quá trình kiểm soát tại trạm. 

Có quy chế cụ thể, công khai minh bạch, đảm bảo công tác quản lý, phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thị xã kiểm soát tốt việc vận chuyển nguyên vật liệu qua các tuyến đường, không để xảy ra tình trạng quá tải, ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là việc vận chuyển tiêu thụ than, xít của ngành than chỉ được chạy trên tuyến đường chuyên dùng, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chủ đề công tác năm của thị xã về “bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên; đẩy mạnh phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu”. 

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Thu trái quy định gần 200 triệu đồng của dân

Thu trái quy định gần 200 triệu đồng của dân

22 hộ dân sống bằng nghề chài lưới ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) được Nhà nước hỗ trợ cấp đất lên bờ để ổn định cuộc sống từ năm 2014. Vậy nhưng đến nay, họ chưa ...
Ai dùng bằng giả?

Ai dùng bằng giả?

Cả một dàn lãnh đạo, cán bộ từ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Đông Đô, đến các phòng, ban đã vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng.

Tin nóng

Xem nhiều nhất