Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở đâu?

B.Phúc (tổng hợp) 06/05/2022 07:50

Trận chung kết Champions League 2021/22 sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 29/5, giờ Việt Nam trên sân Stade de France ở thủ đô Paris của nước Pháp.

Sân Stade de France được chọn để tổ chức trận chung kết Champions League thay thế cho Gazprom Arena ở St.Petersburg của Nga như dự kiến ban đầu.

Trận chung kết Champions League 2021/22 sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 29/5, giờ Việt Nam trên sân Stade de France ở thủ đô Paris của nước Pháp. Đây là sân vận động được xây dựng để tổ chức World Cup 1998 khi Pháp là nước đăng cai giải đấu.

Sân Stade de France, với sức chứa hơn 80.000 khán giả, được khánh thành bằng trận giao hữu giữa Pháp và Tây Ban Nha trước thềm World Cup 1998. Đây là lần thứ ba sân Stade de France tổ chức trận chung kết Champions League.

Trận chung kết Champions League đầu tiên diễn ra vào năm 2000 giữa Valencia và Real Madrid. Real Madrid là đội đã đăng quang ngôi vương năm đó. Trận chung kết Champions League thứ hai là vào năm 2006, khi Barcelona đánh bại Arsenal.

Ngoài ra, sân vận động này còn là nơi tổ chức nhiều trận chung kết khác, trong đó có trận chung kết Euro 2016 giữa Pháp và Bồ Đào Nha. Đáng tiếc "Gà trống Gô-loa" đã để Bồ Đào Nha đánh bại và lên ngôi vương ngay trên sân nhà của mình.

Cũng theo thống kê của Opta, Real Madrid và Liverpool sẽ có lần thứ ba gặp nhau tại chung kết Champions League. Ở lần đầu tiên là vào năm 1981 tại sân Parc des Princes. Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Lần gần nhất là vào năm 2018, tại Kiev, nơi Los Blancos giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Ở lần thứ ba này tại sân Stade de France, cơ hội đăng quang ngôi vương chia đều cho cả Real Madrid lẫn Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trận chung kết Champions League sẽ diễn ra ở đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO