Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria làm chết hơn 4.000 người: Lực lượng cứu hộ gặp khó khăn

Lê Trang (Tổng hợp) 07/02/2023 13:19

Đến ngày 7/2, lực lượng cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, nơi bị chiến tranh tàn phá, đã tìm kiếm suốt đêm lạnh giá, với hy vọng kéo được nhiều người sống sót hơn khỏi đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter giết chết hơn 4.000 người và làm sập hàng nghìn tòa nhà trên khắp một khu vực rộng lớn.

Hơn 3.700 người người trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và tây bắc Syria đã thiệt mạng vì hai trận động đất ngày 6/2. Trận động đất đầu tiên mạnh 7,8 độ richter xảy ra trước khi mặt trời mọc ngày 6/2. Đầu giờ chiều, trận động đất thứ hai mạnh 7,7 độ Richter được ghi nhận, cách tâm chấn cuộc động đất ban đầu khoảng 95 km về hướng bắc. Ảnh: AP.
Một người đàn ông khiêng thi thể nạn nhân trận động đất ở làng Besnia gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, tỉnh Idlib, Syria, ngày 6/2. Một trận động đất mạnh đã gây ra thiệt hại đáng kể ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và Syria và nhiều người lo sợ có thương vong. Thiệt hại đã được báo cáo trên một số tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ và các đội cứu hộ đã được gửi đến từ khắp đất nước. Ảnh: AP.
Các thành viên của đội cứu hộ và những người khác tìm kiếm người trong một tòa nhà bị phá hủy ở Adana, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 6/2. Một trận động đất mạnh đã đánh sập nhiều tòa nhà ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, gây ra nhiều thương vong. Ảnh: AP.
Một phụ nữ trẻ dọn dẹp các mảnh vỡ từ một tòa nhà bị phá hủy khi cô ấy tìm kiếm những người cùng đội cấp cứu ở Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP.
Người dân và các đội cứu hộ tìm kiếm người trong đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy ở Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP.
Phản ứng của một người đàn ông khi được các nhân viên Phòng vệ Dân sự Syria và lực lượng an ninh tìm thấy trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập, ở Aleppo, Syria. Ảnh: AP.
Công nhân Phòng vệ Dân sự Syria và lực lượng an ninh tìm kiếm trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập, ở Aleppo, Syria, ngày 6/2. Ảnh: AP.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, số người chết cho đến nay là 2.316 nạn nhân, Cơ quan quản lý công tác ứng phó các vấn đề khẩn cấp và thiên tai Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết. Hơn 13.000 người bị thương ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất. Ảnh: AP.
Theo số liệu từ chính quyền Syria ở Damascus và nhân viên cứu hộ ở khu vực tây bắc do quân nổi dậy kiểm soát, ít nhất 1.444 người thiệt mạng ở Syria trong trận động đất ngày 6.2 và khoảng 3.500 người bị thương. Ảnh: AP.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria làm chết hơn 4.000 người: Lực lượng cứu hộ gặp khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO