Trang điểm khi ngủ - lợi hay hại?

Linh Linh (theo Brightside) 08/12/2020 15:46

Để lớp trang điểm của bạn qua đêm không phải là vô hại. Ngoài việc làm hỏng bộ drap giường của bạn, nó còn có thể làm hỏng vẻ ngoài của bạn. Nếu bạn thường xuyên đi ngủ với hàng tấn mỹ phẩm, bạn có thể gặp phải một số rủi ro nghiêm trọng.

Lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Nhiều sản phẩm trang điểm, đặc biệt là những sản phẩm có chứa silicon hoặc acrylic, có thể làm tắc lỗ chân lông của bạn. Sự kết hợp của dầu, mồ hôi, vi khuẩn và tế bào da chết có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó có thể xảy ra ngay cả khi bạn trang điểm vào ban ngày, nhưng để nó qua đêm sẽ làm tăng nguy cơ này hơn.

Dễ gây ra mụn

Khi bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ, làn da của bạn sẽ nhận được ít oxy hơn. Các hóa chất gây kích ứng trong lớp trang điểm cũng tiếp xúc với da của bạn lâu hơn. Nếu làn da của bạn không được nghỉ ngơi vào ban đêm vì trang điểm, các hóa chất có hại và thiếu oxy cuối cùng có thể dẫn đến nổi mụn và trứng cá.

Da lão hóa sớm

Màu nhân tạo và các thành phần khác trong trang điểm có thể gây ra các phản ứng hóa học có hại và làm tăng tốc độ lão hóa của da. Da của chúng ta hoạt động như một hàng rào bảo vệ đối với môi trường bên ngoài, và nếu chúng ta không giúp nó 'thiết lập lại' vào ban đêm, khả năng phòng thủ của nó sẽ yếu đi và những thay đổi không mong muốn đối với các mẫu gen có thể xảy ra.

Gây nhiễm trùng mắt và làm hỏng hàng mi của bạn

Các bác sĩ đo thị lực cảnh báo rằng nhiều sản phẩm trang điểm mắt có chứa formaldehyde, kim loại nặng và các chất độc khác. Đi ngủ với chất độc trên da có thể dẫn đến kích ứng và thậm chí khiến lông mi của bạn bị rụng sớm. Theo một nghiên cứu điển hình, nếu bạn không tẩy trang mascara thường xuyên, nó có thể dẫn đến viêm mắt và viêm kết mạc.

Môi nứt nẻ

Khi bạn thoa son vào ban ngày, son thường không lên màu hoàn hảo mọi lúc vì ăn uống khiến son trôi đi nhanh chóng. Nhưng khi bạn ngủ, son có đủ thời gian để hút hết độ ẩm trên môi. Nếu bạn không lau sạch lớp son trước khi ngủ, rất có thể bạn sẽ thức dậy với đôi môi khô và nứt nẻ.

Tóc và da bị nhờn

Khi bạn đi ngủ với lớp trang điểm, nó có thể để lại vết bẩn trên chăn ga gối đệm và dính vào tóc và da của bạn. Tóc của bạn có thể bị phủ một lớp son bóng hoặc son môi suốt đêm và trở nên nhờn và rối, đặc biệt với những người có làn da dầu.

Da trở nên xỉn màu

Để lớp trang điểm qua đêm có thể khiến làn da của bạn trông thiếu sức sống vì mỹ phẩm bám lâu trên da. Ô nhiễm môi trường và các chất độc khác bám vào lớp trang điểm của bạn, và nếu bạn không cho làn da của mình nghỉ ngơi vào ban đê, nó có thể dẫn đến xỉn màu và nhiều nếp nhăn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang điểm khi ngủ - lợi hay hại?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO