Trang mới sự phát triển của đất nước

Nam Việt 01/02/2021 07:00

Tối 30/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính thức công bố danh sách Ban Chấp hành khóa mới gồm 180 Ủy viên Trung ương chính thức và 20 Ủy viên Trung ương dự khuyết ngay sau khi hoàn thành kiểm phiếu.

Thủ đô Hà Nội rục rỡ trong những ngày Đại hội XIII của Đảng.

Sáng 31/1/2021, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII diễn ra tại Trụ sở Trung ương Đảng. Hội nghị đã tiến hành bầu Bộ Chính trị gồm 18 đồng chí. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Ban Bí thư gồm một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư và 5 đồng chí được bầu tại Hội nghị. Ủy ban Kiểm tra Trung ương gồm 19 đồng chí; đồng chí Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII.

Hôm nay, 1/2/2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ bế mạc. Trước đó, sau 1 ngày hội nghị trù bị (ngày 25/1), Đại hội chính thức khai mạc vào sáng 26/1. Đó là những ngày làm việc khẩn trương, đầy trách nhiệm và tất cả những vấn đề quan trọng được đặt ra cho Đại hội đều đã hoàn thành, trước dự kiến 1 ngày.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, đất nước ta và dân tộc ta, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước. Đại hội là sự trông đợi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Nhân dân tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, sáng suốt của Đại hội.

Đại hội XIII của Đảng với chủ đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy ý chí và quyết tâm phát triển đất nước, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; phấn đấu để đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành một nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đại hội đã tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII gắn với việc đánh giá 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh năm 1991, 10 năm thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2011 - 2020; đề ra phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 (kỷ niệm 50 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước); xác định mục tiêu, phương hướng đến năm 2030 (kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng) và tầm nhìn phát triển đất nước đến năm 2045 (kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

Đây là những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta, có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Các văn kiện trình Đại hội được chuẩn bị hết sức công phu và đã được Đại hội thông qua. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII. Đây là ban lãnh đạo cấp cao của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nói về tầm quan trọng của Đại hội XIII của Đảng, phát biểu tại phiên khai mạc Đại hội, sáng ngày 26/1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Nhiệm kỳ Đại hội XIII là một dấu mốc, một bước chuyển hết sức quan trọng, làm tiền đề cho các nhiệm kỳ tiếp theo để thực hiện thắng lợi mục tiêu chiến lược phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

“Thực tiễn sinh động, phong phú, những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử cùng những bài học kinh nghiệm sâu sắc qua 35 năm đổi mới, nhất là 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII, tinh thần đoàn kết và sự thống nhất của toàn hệ thống chính trị, sự tin tưởng và ủng hộ của nhân dân là cơ sở vững chắc để Đảng ta đưa ra những thông điệp mạnh mẽ, những quyết sách sáng suốt, đúng đắn, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước trong giai đoạn mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Ngay sau khi Đại hội công bố danh sách Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII, nhân dân đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ cao cấp của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là một đội ngũ lãnh đạo đất nước có tâm, có tài, có tầm để đưa đất nước vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng đất nước mạnh giàu.

Đại hội XIII của Đảng đã mở ra trang mới cho sự phát triển của đất nước, khi mà “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang mới sự phát triển của đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO