Tranh cãi việc xét tặng danh hiệu NSƯT cho O Sen Ngọc Mai

Hoàng Vân 28/03/2023 20:22

Đại diện Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch khẳng định, những ồn ào đời tư từ dư luận không ảnh hưởng đến việc xét tặng danh hiệu NSƯT của ca sĩ Osen Ngọc Mai.

Chỉ vài tháng ngắn ngủi sau khi giành quán quân "Ca sĩ mặt nạ", O Sen Ngọc Mai liên tục gặp rắc rối. Từ một ca sĩ được yêu mến, Ngọc Mai vấp phải tranh cãi về giọng hát, tính cách lẫn hình ảnh và cả đời tư.

Tại buổi họp báo thường kỳ Quý I, báo chí đặt câu hỏi: Dư luận lan truyền thông tin Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đến với nhau khi cả hai chưa ly hôn vợ/chồng đầu tiên, liệu việc này có ảnh hưởng đến việc xét phong tặng danh hiệu NSƯT cho nữ nghệ sĩ hay không?

Ca sĩ Ngọc Mai. Ảnh: FBNV.

Bà Nghiêm Thị Thanh Nguyệt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần 10 đã được triển khai theo 3 cấp hội đồng. Hồ sơ của nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai do TP HCM trình.

"Đến giờ phút này, tất cả các hồ sơ đều đã được trình lên Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương và Bộ Nội vụ để hoàn thiện các thủ tục trước khi trình Chủ tịch nước ký. Bộ VHTT&DL là cơ quan thường trực cấp Nhà nước phụ trách về vấn đề này, không nhận được bất kỳ thông tin phản hồi trái chiều nào.

Thông tin nêu trên cũng phải thông tin chính thức mà Bộ VHTT&DL nhận được nên chưa đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sĩ Lê Như Ngọc Mai", bà Nguyệt khẳng định.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh đám cưới của ca sĩ Ngọc Mai với chồng cũ. Do đó, có thông tin nữ ca sĩ từng lên xe hoa trước khi đến với người chồng hiện tại là nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp.

Thêm vào đó, sau cuộc thi “Ca sĩ mặt nạ”, Ngọc Mai cũng vướng phải những ồn ào liên quan tới những phát ngôn về cuộc sống riêng cũng như với các đồng nghiệp, vấn đề bản quyền ca khúc “Túy âm”.

Lê Như Ngọc Mai, 35 tuổi, là Thạc sĩ chuyên ngành Thanh nhạc tại Nhạc viện TP HCM, có 10 năm công tác tại Nhạc viện với vai trò giảng viên. Cô từng giữ vị trí Trưởng đoàn Ca - Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen vào năm 2015-2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh cãi việc xét tặng danh hiệu NSƯT cho O Sen Ngọc Mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO