Tranh chấp bất động sản tại khu dân cư Tam Anh Nam: Công ty DAC phải trả cho Công ty Phú Long 21 tỷ đồng

Tấn Thành 01/06/2023 06:15

Đó là tuyên bố của chủ tọa phiên tòa vào ngày 31/5 tại Tòa án nhân dân huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Đây là phiên tòa liên quan đến vụ tranh chấp bất động sản tại Dự án Khu dân cư (KDC) Tam Anh Nam.

Một góc Dự án khu dân cư Tam Anh Nam đã hoàn chỉnh các hạng mục.

Vụ tranh chấp mua bán đất nền giữa Công ty TNHH Phú Long (Công ty Phú Long) làm chủ đầu tư, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Văn hóa Sự kiện Việt D.A.C (Công ty D.A.C) và Công ty VGroup cùng góp vốn mua đất nền khiến khách hàng mua đất dù đã nộp đủ tiền vẫn không nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) .

Theo ông Trương Thanh Vũ - Giám đốc VGroup, từ ngày 7/10/2020, nhóm 5 nhà đầu tư đã ký thỏa thuận hợp tác về việc thống nhất cùng góp vốn để mua sỉ 105 lô đất thuộc Dự án KDC Tam Anh Nam của Công ty Phú Long, tỷ lệ góp vốn chia đều 20% vốn góp/người, tương ứng 21.000.000.000 đồng/người; thống nhất cử ông Trương Đình Đức (người đại diện pháp luật của Công ty D.A.C) làm đại diện và thay mặt các cổ đông ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư là Công ty Phú Long; đồng thời cử ông Trương Thanh Vũ chịu trách nhiệm phân phối số lô đất đã mua.

Sau đó Công ty D.A.C đã để ông Vũ lần lượt thanh toán giá trị của 77 lô đất với số tiền hơn 73 tỷ đồng. Hiện tại, đã có 19/77 lô đất đã hoàn tất chuyển nhượng, sang tên cho khách hàng, nhưng Công ty Phú Long chỉ mới bàn giao một số sổ đỏ cho khách hàng và vẫn đang giữ 15 sổ đỏ không thực hiện bàn giao cho khách hàng.

Đại diện những người mua đất cho biết, cách đây vài năm họ mua những lô đất thuộc Dự án KDC Tam Anh Nam, do Công ty Phú Long làm chủ đầu tư thông qua việc ký hợp đồng với Công ty VGroup, thế nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ như điều khoản đã ký trong hợp đồng.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thân - Giám đốc Công ty Phú Long cho rằng, người dân đòi quyền lợi sổ đỏ là đúng, vì họ bỏ tiền ra mua đất mà không nhận được sổ đỏ, nhưng Công ty Phú Long không bán trực tiếp, không ký bất kỳ hợp đồng mua bán đất, không thu, nhận tiền từ những khách hàng này.

“Những người dân mua đất qua VGroup mà công ty này không có bất kỳ hợp đồng mua bán bất động sản nào với Công ty Phú Long. Công ty chỉ ký duy nhất hợp đồng số 17/HĐMB/PL-D.A.C ngày 7/10/2020 với Công ty D.A.C về việc mua bán 105 lô đất nền ở KDC Tam Anh Nam, còn VGroup và D.A.C thỏa thuận với nhau không liên quan đến Công ty Phú Long” - ông Thân nói và cho biết, Công ty D.A.C mới thanh toán được khoảng 72,1%, còn lại 27,9% chưa thanh toán. Theo cam kết hợp đồng thì phải thanh toán đủ 100% mới giao sổ đỏ, vì vậy chúng tôi khởi kiện vụ án ra tòa nhằm giải quyết theo pháp luật.

Ngày 31/5, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Núi Thành đã xét xử vụ việc và tuyên án sau nhiều lần hòa giải và xét xử không thành.

Theo đó, TAND huyện Núi Thành đã căn cứ các quy định của pháp luật và tuyên: Chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty Phú Long về việc “Tranh chấp hợp đồng kinh doanh bất động sản về chuyển nhượng quyền sử dụng đất” với Công ty D.A.C. Xác định Thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng số 09/TB-PL ngày 11/6/2021 của Công ty TNHH Phú Long là đúng với quy định của pháp luật.

Theo Hội đồng xét xử, hợp đồng số 17/HĐMB/PL-D.A.C ngày 7/10/2020 giữa Công ty Phú Long với Công ty D.A.C chấm dứt kể từ ngày 15/6/2021. Công ty Phú Long không phải thực hiện nghĩa vụ với Công ty D.A.C đối với 26 thửa đất KDC Tam Anh Nam (Giai đoạn 3) tại xã Tam Anh Nam. Công ty D.A.C phải trả cho Công ty Phú Long số tiền phạt do vi phạm hợp đồng là 21 tỷ đồng. Không chấp nhận yêu cầu độc lập của Công ty D.A.C về việc Công ty Phú Long phải bồi thường cho Công ty D.A.C 26.996.303.180 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh chấp bất động sản tại khu dân cư Tam Anh Nam: Công ty DAC phải trả cho Công ty Phú Long 21 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO