Tranh chấp tầng hầm Lạc Hồng Lotus: Ban quản trị nói có, chủ đầu tư bảo không

Minh Hiếu 14/01/2022 15:09

Trong khi Ban quản trị tòa nhà N01-T5 KĐT Ngoại Giao Đoàn cho rằng 3 tầng hầm là thuộc sở hữu chung nên Ban quản trị có quyền quản lý, còn bên phía Công ty Lạc Hồng lại bảo là tầng hầm thuộc về họ.

Vừa qua, cư dân tại tòa nhà N01-T5 (KĐT Ngoại Giao Đoàn, quận Bắc Từ Liêm (T.P Hà Nội) rất bức xúc về việc Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng (Công ty Lạc Hồng) cho bảo vệ chặn lối ra vào tầng hầm vì không thu được phí trông giữ xe.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Dũng - Đại diện Ban quản trị (BQT) tòa nhà N01-T5 cho hay: Ban quản trị tòa nhà chính thức được lập và hoạt động theo đúng luật vào đầu tháng 1/2021. Nhưng từ khi tòa nhà N01-T5 đưa vào hoạt động đến tháng 10/2021 lại được quản lý vận hành bởi một đơn vị do chủ đầu tư lập ra (trong thời gian này cư dân vẫn nộp phí cho ban quản lý của chủ đầu tư). Điều đáng nói chủ đầu tư và ban quản lý này đều không đủ chức năng quản lý, vận hành tòa nhà theo đúng quy định.

Lực lượng bảo vệ của Công ty Lạc Hồng chặn lối ra vào tầng hầm tòa nhà N01-T5 vào ngày 18/12

Sau khi được sự đồng thuận của cư dân tòa nhà, BQT đã chọn được nhà cung cấp, quản lý vận hành chuyên nghiệp là Công ty CP USEM Việt Nam. Vào ngày 06/11/2021, Công ty Cổ phần USEM Việt Nam đã chính thức tiếp quản vận hành và hiện là đơn vị duy nhất có đầy đủ chức năng cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà N01 T5.

Đã nhiều lần BQT yêu cầu chủ đầu tư bàn giao những tài sản chung của tòa nhà gồm: Hồ sơ giấy tờ, mặt bằng, thiết bị quản lý tòa nhà N01-T5. Thì bên phía Chủ đầu tư là Công ty Lạc Hồng vẫn cố tình dây dưa không chịu bàn giao mặt bằng, quyền quản lý 3 tầng hầm và quản lý vận hành tòa nhà.

Qua nhiều lần BQT cùng cư dân đấu tranh kiên trì thì củ đầu tư đã phải bàn giao phần trông giữ xe đạp, xe máy, xe cho người khuyết tật. Nhưng bên phía Công ty Lạc Hồng vẫn nắm giữ máy tính tạo thẻ thang máy, nắm giữ thiết bị kiểm soát xe ra vào tầng hầm mà không bản giao cho BQT.

“Vào ngày 18/12/2021 chủ đầu tư đã cho bảo vệ dựng hàng rào chặn ngay cửa hầm ở tòa nhà không cho cư dân chúng tôi ra vào vì lý do không thu được phí trông giữ xe. Vì quá bức xúc cư dân giằng co với bảo vệ, yêu cầu bên phía chủ đầu tư dỡ bỏ rào chắn. Sau đó UBND phường Xuân Tảo đã đến giải quyết, chủ đầu tư phải tự dỡ bỏ rào chắn ngay sau đó”, ông Dũng cho biết .

Lý do bên phía chủ đầu tư chặn cửa hầm vì không thu được phí trông giữ xe ô tô

Cũng trong văn bản ông Đặng Tiến Hồng- đại diện BQT tòa nhà N01-T5 gửi đến UBND quận Bắc Từ Liêm (T.P Hà Nội) bày tỏ nỗi lo lắng: “Thực tế trên làm cho tòa nhà N01-T5 đứng trước nguy cơ mất an ninh, an toàn rất cao vì một tòa nhà lại có hai đơn vị quản lý vận hành. Nếu có rủi ro tài sản và sinh mạng do cháy nổ xảy ra thì sẽ có đùn đẩy trách nhiệm. Trách nhiệm của ban quản trị đối với 287 căn hộ đang sinh sống tại đây rất lớn, làm sao chúng tôi gánh được”.

Theo ông Dũng, ngoài việc chặn cửa hầm không cho xe ra vào, không bàn giao 3 tầng hầm và quyền quản lý vận hành tòa nhà. Thì Công ty Lạc Hồng còn có nhiều sai phạm hành như: Om 2% phí bảo trì cho BQT, thu tiền gửi xe không có hóa đơn hay phiếu thu, không tách riêng lô điện và không bàn giao hợp đồng cung cấp điện, chủ đầu tư chiếm dụng một nửa diện tích tầng M (diện tích tầng sinh hoạt cộng đồng, tầng kỹ thuật) để xây dựng các phòng ốc mà chưa được sự đồng ý của cư dân và BQT.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Lê Xuân Trường - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng khẳng định: “Tầng hầm là tài sản của chủ đầu tư, còn chung cư và sảnh thì công ty đã bàn giao cho BQT quản lý rồi. Còn tầng hầm của chủ đầu tư thì bọn anh quản lý, họ muốn chiếm lại toàn bộ quyền quản lý nhưng bên anh không đồng ý. Trong hợp đồng mua nhà giữa cư dân và bên anh không có chuyện tầng hầm là thuộc sở hữu chung”.

Được biết, trước đó đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm cùng Đội PCCC và CNCH (Công an TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra về phòng cháy chữa cháy đối với tòa nhà Lạc Hồng Lotus - N01T5. Đoàn kiểm tra kết luận, chủ đầu tư đã thi công thang máy không theo đúng thiết kế ban đầu mà chưa có sự thống nhất với cư dân. Giải pháp cứu hộ người bị kẹt trong thang máy bằng biện pháp cơ học không thực hiện được trong trường hợp thang máy mất điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh chấp tầng hầm Lạc Hồng Lotus: Ban quản trị nói có, chủ đầu tư bảo không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO