Tránh để trượt oan

Thu Hương 10/10/2020 08:00

Sau khi công bố kết quả trúng tuyển đợt 1, các trường ĐH còn thiếu chỉ tiêu đang công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung.

Dự kiến, sẽ có khoảng 83 trường xét tuyển bổ sung, trong đó chủ yếu là các trường ngoài công lập, các trường thuộc tỉnh, các trường ở vùng sâu, vùng xa, các trường CĐ có đào tạo ngành Giáo dục Mầm non (chiếm 26,95% các trường) có tỷ lệ trúng tuyển dưới 50%. Ngoài ra, sẽ có một số trường top trên thiếu chỉ tiêu thì thí sinh cần theo dõi kỹ để chọn.

Thống kê từ đợt 1 tuyển sinh năm nay, nhiều trường hợp trượt ĐH dù điểm khá cao. Nguyên nhân là vì các em đăng ký quá ít nguyện vọng mà lại chọn các ngành hot của trường top đầu nên khi thông báo điểm chuẩn, nhiều thí sinh khá sốc vì gần 9 điểm 1 môn vẫn không đỗ ĐH.

Do đó, các chuyên gia tuyển sinh lưu ý thí sinh cần chọn trường cho chuẩn. Cơ hội còn nhiều nhưng thí sinh hết sức tỉnh táo để không mắc bẫy theo kiểu ai nhanh thì trúng ai chậm thì trượt như một vài trường vừa qua, vì sau ngày 10/10, các trường mới được nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung. Bộ cũng quy định khung thời gian xét tuyển bổ sung tối thiểu là 15 ngày.

Thí sinh cần cân nhắc kỹ, phải chọn đúng với nguyện vọng, phù hợp với thực tiễn hoàn cảnh; đừng chọn ngành theo tên gọi mà không tìm hiểu kỹ. Bằng chứng là có những ngành mới tách ra thì rất đông thí sinh đăng ký điểm chuẩn rất cao, nhưng ngành ban đầu lại vắng bóng thí sinh nên lấy bằng điểm sàn mà vẫn thiếu chỉ tiêu.

Đơn cử, ông Bùi Viết Toàn, Trưởng phòng Đào tạo- ĐH Hà Nội lưu ý với các thí sinh: Ở các đợt xét tuyển bổ sung, các trường sẽ chủ động về mặt thời gian, chứ không theo lịch xét chung của Bộ. Thí sinh phải thật bình tĩnh theo dõi thông tin của các trường dự tính xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Muốn đăng ký xét tuyển vào trường nào, thí sinh phải liên hệ với ban tư vấn tuyển sinh hoặc tra cứu thông tin trực tiếp trên website của trường đó. Mỗi thí sinh sẽ chỉ có một phiếu điểm, tương ứng với 1 nguyện vọng nên cần rất cẩn trọng, tránh việc nộp rồi lại rút...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh để trượt oan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO