Tranh hổ độc, lạ chào Xuân Nhâm Dần của nữ họa sĩ người Ukraine

Lê Việt 27/01/2022 09:51

Nếu như trước đó, những con hổ thường xuất hiện trong các bức tranh với dáng vẻ oai hùng và hoang dã trong tranh thủy mặc. Tuy nhiên, trong thế giới hiện đại, qua con mắt sáng tạo của nữ họa sĩ người Ukraine, Anatasiia Kuusk, mỗi con hổ là một con người có cuộc sống và những hành động, biểu cảm đa dạng khác nhau.

Nữ họa sĩ Anatasiia Kuusk sinh ra và lớn lên tại Ukraine. Hai năm trước, ngay trước khi dịch Covid-19 bùng phát, cô đã đến Việt Nam và chọn ở lại vì vẻ đẹp của đất nước và con người nơi đây.
Trong không khí Tết Nguyên Đán gần kề, Ana có lướt mạng xã hội, đi dạo với một vài người bạn và được biết một trong những linh vật đại diện cho năm sau của người Việt là con hổ. "Tôi cảm nhận rằng hình ảnh con hổ gợi ra cho tôi nhiều liên tưởng về đất nước Việt Nam. Nó giống như tôi cảm nhận về châu Âu với những chú gấu hay Úc với chú gấu túi vậy".
Từ nguồn cảm hứng đó, Ana đã cho ra đời một bộ sưu tập tranh hổ đúng dịp chào mừng Tết Nhâm Dần 2022.
Cận cảnh bức tranh khu phố của những chú hổ.
Tranh của Ana có nhiều giá khác nhau từ 300.000 - 700.000 đồng cho bản in. Nếu bản vẽ thường có giá từ 1 - 3 triệu đồng tùy vào độ phức tạp.
Những chú hổ trong tranh của Ana có những khoảnh khắc rất đời thường.
Ana đang xem lại bộ sưu tập tranh của mình.
Ana phác thảo những ý tưởng về những chú hổ của mình trong cuốn sổ tay cá nhân. Những nét vẽ của cô luôn có hồn và đem lại góc nhìn khác, gần gũi, thân thương hơn về loài vật đại diện cho năm 2022.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh hổ độc, lạ chào Xuân Nhâm Dần của nữ họa sĩ người Ukraine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO