Trao ‘cần câu’ cho hộ nghèo

Hồng Diễm 30/09/2020 08:35

Trong gần 400 hộ dân trong khu vực 4, phường Ba Láng (quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ), có 1 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo, hộ dân tộc chiếm 2,5%.

Thời gian qua, Mặt trận phường và MTTQ quận cùng các đoàn thể, tuyên truyền vận động người dân tích cực làm ăn phát triển kinh tế thông qua nhiều hình thức như đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, hỗ trợ con giống, xây dựng các mô hình làm ăn tập hợp người dân tham gia tổ hợp tác sản xuất, tạo việc làm nhằm phát triển kinh tế hộ, giúp cho hộ nghèo từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Từ những cách làm hiệu quả trên, đến nay khu vực 4 chỉ còn 6 hộ cận nghèo không có hộ nghèo. Quyết tâm của lãnh đạo phường Ba Láng thực hiện mô hình “3 không” (không hộ nghèo, không hộ cận nghèo, không hộ khó khăn về nhà ở) phấn đấu đến cuối năm nay 2020 khu vực 4 không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở.

Bà Trương Tú Chinh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Cái Răng cho biết: Mặt trận phường Ba Láng cũng như các phường khác trong quận luôn tích cực chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên giúp đỡ các hộ nghèo và cận nghèo làm ăn phát triển kinh tế.

“Chúng tôi tận dụng tối đa các chương trình hỗ trợ vay vốn, các mô hình làm ăn giúp người dân tiếp cận, với phương châm cho người dân cái cần câu chứ không cho con cá, chính vì vậy thời gian qua những hộ dân thoát nghèo không có trường hợp tái nghèo”, bà Chinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao ‘cần câu’ cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO