Trao đổi kinh nghiệm về công tác Mặt trận giữa Hà Nội và Bạc Liêu

Nguyễn Phượng 28/05/2023 16:39

Ngày 28/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội gặp mặt trao đổi kinh nghiệm công tác với Đoàn cán bộ Mặt trận, Dân vận tỉnh Bạc Liêu, nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn đã khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội; hoạt động của Mặt trận các cấp thành phố Hà Nội. Ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, từ đầu năm 2023 đến nay, MTTQ Việt Nam các cấp của thành phố Hà Nội đã đạt nhiều kết quả khả quan. Trong đó có việc tổ chức hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi từ 579 xã, phường, quận, huyện và cấp cụm. Dự kiến, Hà Nội sẽ tổ chức thi cấp thành phố vào cuối tháng 6/2023. Hệ thống Mặt trận các cấp đã tập trung tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của thành phố như: Tích cực tham gia vận động giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Cùng với các hoạt động trên, Mặt trận thành phố cũng tích cực cùng Mặt trận các tỉnh, thành phố thực hiện chương trình hành động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng món quà thể hiện tình cảm của Mặt trận thành phố Hà Nội với Đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu.
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng món quà thể hiện tình cảm của Mặt trận thành phố Hà Nội với Đoàn cán bộ tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu, ông Kim Miên đã thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, địa lý cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu. Ông Kim Miên cho biết, Bạc Liêu là tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, thu nhập bình quân đầu người thấp, tỷ lệ hộ nghèo trên 30% và cận nghèo trên 70%. Hiện nay, tỉnh đang phấn đấu hoàn thành chương trình nông thôn mới với 15 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 3 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với công tác Mặt trận, trong những năm qua, hệ thống Mặt trận các cấp của tỉnh Bạc Liêu cũng đã làm tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội và có nhiều đổi mới trong hoạt động. Ông Kim Miêu hy vọng, sau chuyến đi này, Đoàn sẽ thu được nhiều kinh nghiệm quý báu của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội để có thể áp dụng tại địa phương...

Sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và đoàn công tác của tỉnh Bạc Liêu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao đổi kinh nghiệm về công tác Mặt trận giữa Hà Nội và Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO