Trao giải báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 38

Thành Luân 21/06/2020 16:26

Ngày 21/6, tại Nhà hát TP HCM đã diễn ra Lễ kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020) và trao giải Báo chí TP HCM lần thứ 38, được truyền hình trực tiếp trên HTV9.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chụp ảnh lưu niệm với các nhà báo có tác phẩm đạt giải Nhất. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tham dự Lễ trao giải có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM, ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM và đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự trân trọng về những đóng góp của các nhà báo lão thành cách mạng, các nhà báo cơ quan báo chí trung ương và địa phương tại thành phố. Từ tấm gương đạo đức, phong cách làm báo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các nhà báo trong giai đoạn hiện nay cần nêu cao đạo đức nghề báo, quy tắc sử dụng mạng xã hội, khắc phục những điều còn tồn tại.

Trong sự phát triển của khoa học công nghệ thông tin, đã phục vụ tốt cho đội ngũ những người làm báo trong tác nghiệp, nhưng cũng không thể thay thế được trái tim, khối óc, bản lĩnh của nhà báo. Bí thư Thành ủy TP HCM đề nghị những người làm báo cần phát huy vai trò xung kích trên mặt trận bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; đồng thời đấu tranh với những quan điểm thù địch, nhất là thông tin sai trái trên mạng xã hội.

Dịp này, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cũng gửi lời chúc mừng đến 66 tác phẩm của các tập thể, cá nhân đoạt giải báo chí TP HCM lần 38; đồng thời riêng các cơ quan báo chí thành phố đã có 6 tập thể, cá nhân đạt giải báo chí quốc gia.

Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM Trần Trọng Dũng trao giải cho các tác giả đạt giải báo chí TP HCM lần thứ 38. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tại buổi lễ, Nhà báo Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP HCM, Phó Chủ tịch Hội đồng giải báo chí TP lần thứ 38 - 2020 đã báo cáo tổng kết giải báo chí.

Theo ông Dương Vũ Thông, chất lượng các bài viết dự giải năm nay đồng đều và đi vào đa dạng các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có 9 tác phẩm đoạt giải thuộc nhóm I (tin, ảnh báo chí). Ở nhóm II (chính luận: bình luận, xã luận, chuyên luận) có 12 tác phẩm; nhóm III (phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí) có 22 tác phẩm; nhóm IV (phỏng vấn, tường thuật ghi nhanh) có 14 tác phẩm; nhóm V (công trình tập thể) có 9 tác phẩm.

Ở nhóm I, giải Nhất được trao cho tác phẩm "Câu chuyện về ông chủ “ATM gạo” (tác giả Võ Hoàng Triều, Lâm Huỳnh Tấn Nguyên - Báo Người Lao động); Ở nhóm 2, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” của Báo Sài Gòn Giải phóng; nhóm III thuộc về tác phẩm “DK1 - 30 năm thành đồng trên biển” của Báo Tuổi Trẻ; Giải Nhất nhóm IV là tác phẩm chuyên đề kỷ niệm ngày 30-4 “Khúc khải hoàn nối vòng tay lớn” của Báo Phụ nữ TP HCM và nhóm V là công trình tập thể, giải Nhất cũng thuộc về Báo Người Lao động với Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 38

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO