Trao giải cho 5 công trình ‘Tri thức trẻ vì giáo dục’ năm 2020

N.Phượng 05/06/2020 16:39

Ngày 5/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và Báo Tuổi Trẻ giới thiệu chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020.

Qua 4 năm tổ chức, chương trình đã cho thấy sự phát triển về cả số lượng và chất lượng qua từng năm, tạo sự lan toả trong cộng đồng, được xã hội quan tâm. Các công trình đạt giải thưởng đã được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn, bước đầu đã thu hút sự quan tâm của người học, các thầy, cô giáo, của nhà đầu tư.

Tiếp nối thành công, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020, ngoài các nội dung xuyên suốt, chương trình tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc 3 nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy và học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Với mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng, đưa các công trình vào ứng dụng thực tiễn, Ban tổ chức quyết định lựa chọn và hỗ trợ cho 2 công trình, sáng kiến đạt giải của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2019 đó là công trình “Nghiên cứu thiết kế chế tạo mô đun đánh lỗi thiết bị đào tạo điều khiển từ xa” và công trình “Nghiên cứu, thiết kế quy trình công nghệ chế tạo thiết bị day học môn toán giành cho học sinh khiếm thị trong môi trường giáo dục hòa nhập”.

Nói về chương trình, ông Nguyễn Minh Triết, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình cho biết, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được triển khai qua bốn năm với nhiều công trình, sáng kiến tiêu biểu, được áp dụng vào thực tiễn đã được sự đón nhận tích cực từ người học, thầy cô giáo, phụ huynh. Từ thành quả đó, chúng tôi kỳ vọng Chương trình năm 2020 sẽ là mũi nhọn, tiên phong trong việc tham gia đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo của Đoàn, với nhiều công trình, sáng kiến có tính chất đột phá, áp dụng rộng rãi hơn, mang lại hiệu quả học tập, nghiên cứu cao hơn cho người học, giáo viên.

Giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2020 sẽ được trao tặng cho tối đa 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu.Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 5/6/2020 đến ngày 30/9/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cho 5 công trình ‘Tri thức trẻ vì giáo dục’ năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO