Trao giải cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc tại cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm

Quốc Định 06/03/2019 18:28

Thiết bị giao tiếp thông minh Multi Glass của anh Lê Hoàng Anh và các cộng sự đã vượt qua hơn 640 bài dự thi khác để giành giải cao nhất cuộc thi Nhà Khởi nghiệp của năm 2018-2019 do Total tổ chức tại Việt Nam được công bố vào tối ngày 5/3.

Trao giải cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc tại cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm

Các thí sinh đoạt giải cao và Ban tổ chức tại lễ trao giải.

Dự án nhận giải thưởng cao nhất 335 triệu đồng của cuộc thi này. Multi Glass là chiếc kính hỗ trợ người khuyết tật tay sử dụng máy tính bằng cách cử động đầu. Đồng thời, sản phẩm này còn tích hợp còi báo chống buồn ngủ, giúp các tài xế tránh mất tập trung và giảm tai nạn giao thông do mệt mỏi.

Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, sản phẩm Multi Glass của chàng trai Đà Nẵng vẫn được mong đợi vì tính khả thi và tác dụng giảm thiểu khó khăn trong cuộc sống và công việc cho con người.

Nền tảng công nghệ iNut Platform của anh Đoàn Vinh Phú và các cộng sự đạt giải nhì 200 triệu đồng. iNut Platform là nền tảng công nghệ giúp kết nối giữa người phát triển giải pháp với người dùng cuối để thống nhất tạo thành một nền tảng IoT mở đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, sản xuất, kinh doanh.

Dự án Phổ cập tiếng Anh giao tiếp Talks cafe 100% English của anh Đinh Minh Quyền và các cộng sự đạt giải ba 135 triệu đồng. Talk Café 100% English là dự án kết hợp mô hình quán cà phê và lớp giảng dạy tiếng Anh buổi tối.

Những nhà khởi nghiệp trẻ này sẽ nhận được nguồn tài trợ với giải thưởng nói trên để tiếp tục phát triển dự án. Họ cũng sẽ nhận được sự đào tạo và giúp đỡ cá nhân từ ban giám khảo và cố vấn chương trình Lý Quí Trung.

Ngoài ba giải thưởng chính, giải “Nữ doanh nhân hàng đầu” mới được thêm vào cơ cấu mùa này, nhằm khuyến khích sự tham gia của các nữ thí sinh được trao cho chị Nguyễn Hạnh Nguyên, trưởng dự án Trại hè giáo dục cho thanh thiếu niên, Trại hè Teen Up -Tự do bứt phá.

Cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm 2018- 2019 được tổ chức đồng thời tại 55 quốc gia trên thế giới, trong đó có 37 quốc gia Châu Phi, 11 quốc gia Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, 4 quốc gia tại Châu Mỹ và 3 tại Châu Âu. Chương trình là lời khẳng định cam kết của Total trong công cuộc đóng góp và phát triển kinh tế xã hội ở các quốc gia mà họ có mặt. Bằng cách giúp các doanh nhân trẻ hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình, cuộc thi mong muốn củng cố kết cấu xã hội địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc tại cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO