Trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12

Hoàng Minh 14/03/2023 07:22

Ngày 13/3, tại Sân Thái Học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12 năm 2023 tại Việt Nam (VN-23).

Tác phẩm Summer day (Ngày hè) của tác giả Nguyễn Thị Vân - Huy chương Vàng FIAP - Đề tài Trẻ em.

Được bảo trợ bởi Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), Hiệp hội Hình ảnh không biên giới Pháp (ISF), cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12 được phát động từ ngày 12/9/2022 và kết thúc nhận ảnh ngày 10/1/2023. Với 4 chủ đề: Tự do Màu, Tự do Đơn sắc, Trẻ em và Ý tưởng, VN-23 đã thu hút 10.330 tác phẩm của 1.079 tác giả tham dự của 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban Tổ chức đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các tác giả. Điều đó đã tiếp tục khẳng định các cuộc thi do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức là sân chơi ảnh nghệ thuật lớn, được mong đợi không chỉ đối với giới nhiếp ảnh trong nước, mà cả với bạn bè quốc tế.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham dự thi được thẩm định theo phương thức trực tuyến, độc lập với 4 Hội đồng Giám khảo có uy tín, có tước hiệu cao của Việt Nam và quốc tế. Mỗi hội đồng có 2 giám khảo quốc tế và 1 giám khảo Việt Nam, đảm báo tính khách quan. Nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu nhiếp ảnh quốc tế, đồng thời bảo đảm các tiêu chí của VAPA, Hội đồng Giám khảo đã tiến hành chọn ra bộ ảnh đáp ứng đủ 2 tiêu chí. Trong đó bộ 1.155 ảnh được lựa chọn ban đầu theo tiêu chí quốc tế (áp dụng với 2 tổ chức: FIAP và ISF); sau đó, tiếp tục rà soát theo tiêu chí VAPA, chọn ra bộ 499 ảnh triển lãm VAPA (được VAPA tính điểm đỏ), bao gồm 71 giải thưởng cho cả 3 hệ thống VAPA, FIAP và ISF… Bộ tác phẩm được lựa chọn triển lãm tại VN-23 sẽ là một bữa tiệc thị giác đa dạng, hấp dẫn với nhiều phong cách sáng tạo độc đáo dành cho công chúng thưởng lãm; là bức tranh sinh động đầy màu sắc về tình đoàn kết, hữu nghị giữa các tác giả nhiếp ảnh từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế năm 2023.

Kết quả, 3 tác phẩm được trao Huy chương Vàng ở đề tài Tự do cho ảnh màu thuộc về All around music (tạm dịch Không gian âm nhạc) và Pollution (Sự ô nhiễm) - André Boto (Bồ Đào Nha), Ký ức thời gian - Nguyễn Anh Tuấn (Việt Nam); 3 Huy chương Vàng ở thể loại Tự do đơn sắc được trao cho Một đời gắn bó - Đặng Kế Đức (Việt Nam), Mirror - André Boto (Bồ Đào Nha), Foggy dawn - Ma Yaping (Trung Quốc); 3 Huy chương Vàng ở thể loại Trẻ em thuộc về các tác phẩm Trẻ em và mùa Xuân - Lê Thanh Sơn (Việt Nam), Maja (Nàng Maja) - Grzegorz Lewandowski (Ba Lan), Summer Day (Ngày hè) - Nguyễn Thị Vân (Việt Nam). Ở giải Ý tưởng, 3 Huy chương Vàng đã được trao cho New reality (Thực tại mới) và The illusion (Ảo ảnh) - André Boto (Bồ Đào Nha), Perspective (tạm dịch Góc nhìn) - Arlen Keshishian (Iran).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO