Trao giải cuộc thi ảnh 'Thiêng liêng cờ Tổ quốc'

Quế Anh 23/06/2022 16:27

Ngày 23/6, tại TP HCM, Báo Người Lao Động đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết "Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm" và cuộc thi ảnh 'Thiêng liêng cờ Tổ quốc" năm 2022, với sự tham dự của ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã lựa chọn trao thưởng cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất, trong đó có 6 tác giả đoạt giải cuộc thi viết "Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm" và 5 giải được trao cho cuộc thi ảnh "Thiêng liêng cờ Tổ quốc".

Quang cảnh lễ trao giải (Ảnh: NLĐ).

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi viết "Chủ quyền quốc gia bất khả xâm phạm" đã được phát động từ tháng 5/2022 và tiếp nhận hơn 200 tác phẩm dự thi qua các thể loại phóng sự, ký sự, ghi chép, bình luận, phản ánh, bài cảm tưởng.

Hội đồng chung khảo đã chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải nhất với chủ đề "Lá thư từ Trường Sa" của tác giả Hà My (giá trị giải thưởng 50 triệu đồng), trong khi giải nhì được trao cho tác phẩm "Thau nước ngọt và nghĩa tình Trường Sa" của tác giả Nguyễn Thanh Tòng.

Đối với cuộc thi ảnh "Thiêng liêng cờ Tổ quốc", Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm, trong đó đã chọn đăng hơn 200 bộ ảnh, ảnh đơn trên báo Người Lao Động. Kết quả, Hội đồng chung khảo đã chọn 5 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất để trao giải, trong đó giải Nhất được trao cho bộ ảnh "Tổ quốc trong trái tim người lính mũ nồi xanh" của tác giả Nguyễn Trung Trực.

Theo ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập báo Người Lao Động, các cuộc thi của báo tổ chức đã đóng góp vào đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển đảo nói riêng và lãnh thổ quốc gia Việt Nam nói chung. Qua các cuộc thi, là sự tiếp nối thành công của chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" do báo Người Lao Động tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi ảnh 'Thiêng liêng cờ Tổ quốc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO