Trao giải cuộc thi 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

Hoàng Minh 27/04/2022 07:41

Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tối 26/4, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng TMCP Quân đội tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ Nhất (năm 2021- 2022) và phát động Cuộc thi lần thứ Hai (năm 2022- 2023).

Đến dự lễ tổng kết và trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản Đoàn Minh Huấn; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Trung tướng Trịnh Văn Quyết… cùng đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương và đông đảo công chúng trong và ngoài quân đội.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính tri, Trung tướng Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh, sau một năm tổ chức, Cuộc thi đã thu hút nhiều chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo có uy tín tham dự.

Với hơn 500 tác phẩm dự thi, trong đó 425 tác phẩm đủ điều kiện chấm giải của 30 cơ quan báo chí trong cả nước tham dự, cho thấy sức hút, sức lan tỏa mạnh mẽ của Cuộc thi về chủ đề đặc biệt quan trọng “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.

Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, thể hiện tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, nhiệt huyết, trách nhiệm, phát hiện, đề xuất nhiều giải pháp hay trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Cũng theo Trung tướng, các ấn phẩm phát trên các nền tảng mạng xã hội của Báo Quân đội nhân dân thu hút hàng vạn lượt người truy cập, quan tâm, chia sẻ, bình luận; đồng thời, nhiều cơ quan báo chí, nhiều trang thông tin tuyên giáo điện tử của các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương trong cả nước dẫn nguồn, từ đó tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Thành công ý nghĩa hơn là thông qua Cuộc thi đã phát hiện, động viên, khích lệ các chuyên gia, nhà khoa học, nhà báo, cộng tác viên và bạn đọc tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN; từ đó hình thành mạng lưới rộng khắp đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Trao giải Nhì cho 5 tác phẩm xuất sắc.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết cũng bày tỏ, chưa bao giờ cuộc đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng có tính thời sự, cấp thiết và gay go, quyết liệt, phức tạp như hiện nay.

Vì bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ sự đúng đắn, tầm vóc, bản chất khoa học, cách mạng và nhân văn của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm cho hệ tư tưởng của Đảng lan tỏa, thấm sâu vào đời sống chính trị, tinh thần của xã hội.

Trao giải Khuyến khích.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết cũng đề nghị, thời gian tới, Báo Quân đội nhân dân cần bám sát, quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, sự chỉ đạo, định hướng của Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị và các cơ quan chức năng của Trung ương; tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần cùng với các cơ quan báo chí trong cả nước tham gia tuyên truyền, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đã phát động Cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ hai (2022-2023).

Tai buổi lễ, BTC cuộc thi đã trao giải thưởng cho 28 tác phẩm xuất sắc nhất. gồm 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 15 giải khuyến khích.

Trong đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Bảo vệ những tư tưởng cơ bản về xây dựng Đảng” của PGS,TS Trần Đình Huỳnh, nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng.

Cũng tại lễ trao giải, Thiếu tướng Đoàn Xuân Bộ, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã phát động Cuộc thi viết "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới" lần thứ hai (2022-2023).

Theo đó, tác phẩm dự thi được đăng trên ấn phẩm của các cơ quan báo chí (báo in, báo điện tử trong thời gian từ ngày 1/4/2022 đến 31/3/2023) đã được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông đều có thể tham gia dự thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO