Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020

Hoàng Minh 24/10/2020 07:57

Ngày 23/10, cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020 đã chính thức khép lại với lễ trao giải tại Hà Nội.

Đại sứ văn hóa đọc 2020Cuộc thi do Bộ VHTTDL tổ chức, phát động từ tháng 2/2020. Đây là một trong những hoạt động triển khai Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2017.

Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên, bao gồm cả người khiếm thị, nhằm mục đích khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen, phương pháp, kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên.

Cuộc thi được tổ chức thành 2 vòng. Vòng sơ khảo tại Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Hội Người mù Việt Nam, các địa phương và trường đại học, học viện. Vòng chung kết diễn ra tại Hà Nội.

Sau 8 tháng phát động, cuộc thi đã có sự tham gia của trên 1 triệu học sinh, sinh viên của gần 5.400 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học, học viện.

Sau khi chấm sơ khảo, các tỉnh, thành, các trường đaị học, học viện đã gửi những bài thi xuất sắc nhất về Ban tổ chức để tham dự vòng chung kết. Trong đó, nhiều bài thi đã ghi lại những cảm nhận sâu sắc của của học sinh, sinh viên, tạo hiệu ứng mạnh đối với người xem, đọc. Có nhiều ý tưởng hay, độc đáo, mới lạ đã được các thí sinh đề xuất để khuyến khích học sinh, sinh viên và mọi người đọc sách.

Tại lễ tổng kết, trao giải, Ban tổ chức đã trao 2 giải Đại sứ, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, 180 giải Khuyến khích và các giải chuyên đề cho những bài thi xuất sắc nhất.

Trong đó thí sinh Đặng Phương Nam, Lớp B3-LT35, Học viện Cảnh sát nhân dân đã vinh dự trở thành Đại sứ của cuộc thi. Thí sinh Hàn Anh Tuấn, Trung đội B5D3, Học viện Chính trị Công an Nhân dân được trao giải Nhất và Giải Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất.

Các thí sinh Lê Thị Vân Anh, Lớp B1-LT34, Học viện Cảnh sát nhân dân; Trần Ngọc Minh, Trung đội B3D50, Học viện An ninh Nhân dân; Trần Minh Hoàng, Lớp CAKT-D27S, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân được trao giải Nhì.

Ngoài ra, thí sinh Lê Thị Vân Anh, Lớp B1-LT34, Học viện Cảnh sát nhân dân còn được trao Giải Bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất.12 thí sinh khác đến từ các trường Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đại học Cảnh sát Nhân dân, Học viện An ninh Nhân dân, Cao đẳng An ninh Nhân dân, Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần Công an nhân dân được trao giải Ba và giải Khuyến Khích. Học viện Cảnh sát Nhân dân được trao Giải Đơn vị có nhiều thí sinh đạt giải nhất.

Thư viện CAND được tặng bằng khen của Bộ VHTTDL về tổ chức tốt nhất vòng thi sơ khảo cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO