Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022

Phạm Sỹ 01/12/2022 19:09

Ngày 1/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022.

Toàn cảnh buổi lễ trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022.

Phát động từ tháng 2, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức là một trong những hoạt động triển khai Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Đại biểu tham dự.

Sau 5 tháng triển khai và phát động vòng sơ khảo, Cuộc thi đã thu hút hàng triệu học sinh, sinh viên từ các các cơ sở giáo dục trên khắp cả nước tham gia. Nhiều địa phương đã thực hiện tốt công tác phối hợp giữa ngành VHTTDL với ngành giáo dục và Đoàn Thanh niên để lan toả ý nghĩa và nội dung của cuộc thi đến các trường học trên địa bàn, trở thành sinh hoạt ngoại khoá hết sức ý nghĩa của nhà trường và các đơn vị thuộc khối lực lượng vũ trang.

Cuộc thi cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình của học sinh, sinh viên khiếm thị, khuyết tật trên khắp cả nước.

Cuộc thi với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước”, hướng người đọc tới việc lựa chọn những cuốn sách tạo nên động lực thúc đẩy trách nhiệm của mỗi cá nhân với đất nước. Phương thức thể hiện được đa dạng nhiều loại hình, phù hợp với nhiều lứa tuổi như: bài viết (đánh máy, viết tay, chữ nổi) hoặc ghi hình; thông qua sáng tác truyện, thơ, viết kịch bản, vẽ tranh... để truyền tải thông điệp về văn hoá đọc, chia sẻ các cuốn sách tới mọi đối tượng với phương thức phù hợp, đặc biệt là với lớp trẻ.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiến hành trao các giải tập thể; 02 giải Đại sứ, 08 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất. Ngoài ra, một số Nhà xuất bản và Nhà sách có quà tặng cho các cá nhân và tập thể đạt giải.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải:

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO