Trao giải cuộc thi 'Giới thiệu sách trực tuyến' năm 2021: Nhân rộng văn hóa đọc

Hoàng Vân 10/11/2021 19:49

1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 35 giải Khuyến khích đã được trao tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2021.

Ngày 10/11, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 đã diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Sau gần 4 tháng khởi động, Ban tổ chức đã lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc và vinh danh tại buổi lễ.

Những ứng viên xuất sắc được vinh danh tại buổi lễ.

Theo đó, sau thời gian bình chọn, đã có 291 bài dự thi được chọn vào vòng xét giải thưởng. Theo dự kiến ban đầu, cuộc thi sẽ có tổng cộng 40 giải thưởng cho các thí sinh. Tuy nhiên, với sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các thí sinh, Ban tổ chức đã đề xuất và được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng ý thay đổi theo hướng tăng thêm cơ cấu và mức chi giải thưởng nhằm khuyến khích, động viên các thí sinh cũng như phong trào phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Cuộc thi đã trao giải cho những bài thi đạt bình chọn cao.

Cụ thể, cuộc thi tiến hành trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 35 giải Khuyến khích đã được trao tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2021.

Trong bối cảnh dịch Covid–19 đang diễn biến phức tạp, cuộc thi góp phần chấn hưng văn hóa đọc, đa dạng các hình thức đọc sách. Đồng thời, lan tỏa đam mê đọc sách trong cộng đồng và đáp ứng yêu cầu của việc chuyển đổi số phục vụ người dân.

Giáo viên Nguyễn Thị Hiền chia sẻ về tác phẩm dự thi cuộc thi "Cuốn sách tôi yêu".

Cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến được tổ chức dành cho người đang học tập và sinh sống tại Việt Nam từ 6 tuổi trở lên. Những thí sinh tham gia cuộc thi sẽ dự thi bằng cách xây dựng video giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về một hoặc một số cuốn sách yêu thích và có tác động tích cực đối với bản thân.

Các bài dự thi phải đảm bảo đủ các yêu cầu về nội dung và hình thức thể hiện. Thể lệ cuộc thi không giới hạn số người tham gia xây dựng video dự thi. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể gửi một hoặc nhiều bài dự thi để tham dự. Tuy nhiên các video phải đảm bảo chưa từng được đăng tải lên các website hay tham dự các cuộc thi khác.

Ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện phát biểu tại lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Thư viện cho hay, cuộc thi được xem là hoạt động ý nghĩa dành cho các em học sinh, sinh viên, bao gồm cả người khiếm thị với mục đích khơi dậy niềm đam mê đọc sách của thế hệ trẻ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách và phát triển văn hóa đọc.

“Không chỉ gây bất ngờ về số lượng bài dự thi, chất lượng bài thi năm nay cũng tương đối đồng đều, thể hiện sự đầu tư, chuẩn bị công phu, tâm huyết của các em học sinh. Chất lượng bài dự thi có ý tưởng độc đáo, mới lạ, khái quát được thực trạng, xu thế phát triển văn hóa đọc đối với địa phương, trường học. Đồng thời, nhận thức rõ mặt trái của Internet, mạng xã hội”, ông Phạm Quốc Hùng khẳng định.

Thiếu tá Đỗ Phương Linh xúc động chia sẻ bên lề lễ trao giải.

Đại diện đội thi nhận giải thưởng đặc biệt, Thiếu tá Đỗ Phương Linh xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui khi biết đội của mình nhận được giải thưởng cao tại cuộc thi. Đối với riêng bản thân tôi, cuộc thi không chỉ là hoạt động chính trị, văn hoá mà còn mở ra cơ hội lan toả văn hoá đọc giúp con người mở rộng tầm nhìn, mang giá trị nhân văn đến gần hơn với cuộc sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi 'Giới thiệu sách trực tuyến' năm 2021: Nhân rộng văn hóa đọc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO