Trao giải cuộc thi 'Lắng nghe người dân hiến kế'

Hồng Phúc 14/08/2021 18:20

Ngày 14/8, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã dự Lễ trao giải cuộc thi “Lắng nghe người dân hiến kế” lần 2 (2020-2021) theo hình thức trực tuyến và phát động cuộc thi lần 3 (2021-2022).

Cuộc thi do Báo Người Lao Động, Cơ quan của Thành ủy TP HCM chủ trì tổ chức.

Ban Tổ chức (BTC) đã trao giải cho 6 tác phẩm đoạt giải, được chọn ra từ 20 tác phẩm ở vòng sơ khảo. Đây là những hiến kế đoạt giải đáp ứng các tiêu chí: nội dung đúng chủ đề; có giải pháp cụ thể, thiết thực, gần gũi với đời sống; mới, sáng tạo, độc đáo; có khả năng triển khai ứng dụng vào thực tiễn.

Quang cảnh lễ trao giải trực tuyến cuộc thi.
Quang cảnh lễ trao giải trực tuyến cuộc thi.

Trong lần thứ hai tổ chức, BTC đã trao một giải nhì (không có giải nhất), 2 giải ba và 3 giải khuyến khích, với tổng giá trị các giải thưởng là 100 triệu đồng.

Theo đó, Giải Nhì được trao cho tác phẩm "Phát triển phố đi bộ theo hướng hiện đại, văn minh" của tác giả Bùi Thanh Tương Quan; 02 Giải Ba được trao cho các tác phẩm "Giải pháp phát triển giao thông công cộng" (Nguyễn Đình Hòa) và "Thành phố thông minh cần tích hợp với thành phố xã hội" (Sơn Thanh Tùng - Trương Thanh Thảo).

Theo BTC, qua hai lần tổ chức cuộc thi đã phát huy vai trò là "cầu nối" của cơ quan báo chí, huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân đóng góp cho sự phát triển của TP HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đánh giá, các hiến kế gửi đến cuộc thi đã thể hiện nhiều tấm lòng với TP HCM, góp ý để lãnh đạo thành phố cân nhắc, xem xét đưa vào ứng dụng trong thực tiễn.

Cũng tại lễ trao giải, BTC đã phát động cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 3 với các chủ đề về giải pháp nhằm duy trì; phục hồi và phát triển kinh tế đất nước sau đại dịch Covid-19"; "Hiến kế để TP HCM giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế của cả nước" và "Nên làm gì để chuyển đổi số thành công?

Như đã thông tin, Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 1 được tổ chức từ tháng 9/2019. Kế đó, cuộc thi lần thứ 2 tập trung vào các chủ đề chính gồm "Đô thị thông minh", "Khởi nghiệp - thương hiệu của TP HCM" và "Bản sắc văn hóa đô thị TP HCM".

Thời gian nhận tác phẩm dự thi lần thứ 3 từ nay đến ngày 28/7/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi 'Lắng nghe người dân hiến kế'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO