Trao giải cuộc thi 'Sách và Khát vọng cống hiến'

Phạm Sỹ 01/12/2022 12:07

Ngày 01/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 với chủ đề “Sách và Khát vọng cống hiến”.

Tiết mục văn nghệ mở màn cho lễ trao giải.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức xây dựng video giới thiệu sách trực tuyến với mục tiêu kết nối và truyền cảm hứng, đam mê đọc sách cho người dân Việt Nam, từ đó phát triển văn hóa đọc, lan tỏa tri thức trong cộng đồng, góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến phát triển đất nước.

Bà Đoàn Quỳnh Dung - Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) phát biểu.

Bà Đoàn Quỳnh Dung Phó Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL), Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi năm nay đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; phối hợp, hưởng ứng của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và nhất là các thí sinh đã nhiệt tình tham gia Cuộc thi.

“Qua Cuộc thi có thể thấy, thói quen đọc và chia sẻ sách vẫn được rất nhiều người ở mọi độ tuổi, ngành nghề tiếp tục duy trì và sáng tạo phát huy. Đây là tín hiệu rất đáng mừng cho việc phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Bên cạnh những kết quả đạt được, để việc tổ chức Cuộc thi những năm sau thành công hơn và có những bước đổi mới chúng tôi đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc theo dõi, truyền thông, đôn đốc hưởng ứng, tham gia Cuộc thi đến mọi đối tượng”, bà Dung nhấn mạnh.

Đại biểu tham dự Lễ trao giải.

Thông tin từ Ban tổ chức, trong suốt thời gian tổ chức, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các thí sinh trong cả nước. Hàng trăm nghìn bài dự thi Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cũng như hàng nghìn bài video dự thi giới thiệu những cuốn sách hay, cuốn sách có giá trị với bản thân đã được các thí sinh gửi đến Ban tổ chức hai cuộc thi.

Em Đoàn Thị Hoàng Yến, học sinh trường THCS Tân Phước, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) xúc động khi được góp mặt tại lễ trao giải. Hoàng Yến mong muốn những năm tiếp theo sẽ được tiếp tục tham gia cuộc thi ý nghĩa này để thổi thêm luồng văn hóa mới, tạo những video thú vị giới thiệu những cuốn sách hay cho các độc giả trên cả nước.

Em Đoàn Thị Hoàng Yến, học sinh trường THCS Tân Phước, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) chia sẻ cảm nghĩ về cuộc thi.

“Bản thân em rất yêu sách và ham đọc sách vì sách là nguồn kiến thức vô tận. Đọc sách giúp em trưởng thành hơn, tích lũy được nhiều vốn từ phong phú và đa dạng. Với em, tập cho mình đọc sách từ nhỏ sẽ là tiền đề cho bản thân với thói quen sau này. Đặc biệt, từ gợi ý chủ đề của cuộc thi “Sách và khát vọng cống hiến” đã giúp em có ý thức và trách nhiệm hơn”, Hoàng Yến chia sẻ.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức sẽ trao 03 giải Xuất sắc, 09 Giải Nhất, 18 Giải Nhì, 30 Giải Ba, 90 Giải Khuyến khích và 15 Giải Chuyên đề.

Một số hình ảnh tại buổi lễ trao giải:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi 'Sách và Khát vọng cống hiến'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO