Trao giải cuộc thi sáng tác các nhân vật châu Âu

N.A. 03/06/2019 08:00

Nằm trong khuôn khổ Ngày hội Sách châu Âu lần thứ 9, Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) và Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành đã phát động cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật châu Âu”.

Trao giải cuộc thi sáng tác các nhân vật châu Âu

Theo đó, các thí sinh tham gia dự thi sáng tác bằng hình thức vẽ và tạo lời cho các nhân vật châu Âu như: Đôn-ki-hô-tê, Harry Potter, Heidi, Nhóc Nicholas, Chú mèo đi hia... BTC đã nhận được hơn 3.000 tác phẩm dự thi của nhiều học sinh trên toàn quốc tham gia. Các thành viên ban giám khảo là đại diện Đại sứ quán Tây Ban Nha, Đại sứ quán Hungary, Đại sứ quán Ý, Đại sứ quán Thụy Sĩ, Đại sứ quán Thụy Điển, Hội đồng Anh, Viện Đức Goethe, Trung tâm Văn hóa Pháp l’Espace, đại diện Trường THCS - THPT Nguyễn Tất Thành đã chọn ra 54 tác phẩm đặc biệt để treo ở triển lãm tại Trung tâm Văn hoá Pháp tháng 5 vừa qua. Song song với việc triển lãm này, BTC còn tổ chức cuộc thi bình chọn (mỗi quốc gia chọn một tác phẩm).

Theo đó, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Cuộc đối thoại của Đôn-Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-za” của bạn Đường Lê Tuệ Minh với 1.000 lượt like và 596 lượt share, tương ứng với 3.980 điểm. Cuộc thi “Sáng tác về các nhân vật châu Âu’’ không chỉ khích lệ khả năng sáng tạo mà còn giúp các em học sinh thể hiện tình yêu với các nhân vật trong các tác phẩm văn học nổi tiếng của châu Âu từ đó phát triển niềm yêu thích đọc sách cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi sáng tác các nhân vật châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO