Trao giải Cuộc thi 'Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'

Nguyễn Hoài 28/12/2022 17:33

Sáng 28/12, Bộ GDĐT tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh cho biết, cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là hoạt động được Bộ GDĐT tổ chức hàng năm. Đây là một trong nhiều hoạt động của ngành Giáo dục nhằm cụ thể hóa các nội dung của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị một cách hiệu quả, thiết thực, sâu rộng và sáng tạo.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại Lễ trao giải.

Diễn ra từ ngày 12/9/2022 đến ngày 4/12/2022 bằng hình thức trực tuyến, cuộc thi chia thành 3 bảng dự thi. Cụ thể: Bảng A dành cho học sinh phổ thông; bảng B dành cho sinh viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo và lưu học sinh Việt Nam đang học tập ở nước ngoài; bảng C dành cho cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên trẻ, đoàn viên, thanh niên.

Sau hơn 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã lan tỏa mạnh mẽ, không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia mà còn nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trường học trong cả nước và thanh niên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh trao bằng khen cho các tác giả đoạt giải.

Cuộc thi có sự tham gia của 63 tỉnh, thành phố; 466 trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm, cao đẳng nghề, với hơn 1,7 triệu thí sinh đăng ký dự thi.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh biểu dương 81 em học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, thanh niên xuất sắc đã vượt qua hơn 1,7 triệu thí sinh đoạt giải cao trong Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm nay.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phát huy những kết quả đạt được, không ngừng học tập, rèn luyện, phấn đấu để có thêm nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là những tấm gương xuất sắc, tạo sự lan toả trong toàn ngành và toàn xã hội, góp phần làm cho di sản của Người tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội.

Tại vòng chung kết cuộc thi, Ban tổ chức đã xác định 81 thí sinh để trao giải, gồm 30 thí sinh bảng A, 26 thí sinh bảng B, 25 thí sinh bảng C. Trong đó có 3 thí sinh đạt giải Nhất, 3 thí sinh đạt giải Nhì, 19 giải Ba, 56 thí sinh đạt giải Tư.

Thí sinh đạt giải Nhất bảng A là Trịnh Vũ Tú Linh (học sinh Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân, Hải Phòng); giải Nhất bảng B là thí sinh Trần Đỗ Hà Vi (sinh viên khoa Kinh tế, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam); giải nhất bảng C là thí sinh Nguyễn Thị Thùy (giáo viên Trường Tiểu học Thanh Hải số 2, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải Cuộc thi 'Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO