Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII

Tin ảnh: Hoàng Tuấn 09/08/2016 00:58

Hôm nay (8/8), tại TP Quy Nhơn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các cơ quan liên quan tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII.

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII

Đông đao công chúng xem các sản phẩm đạt giải.

Sau hai ngày trải qua 3 phần thi: Kỹ năng, phần mềm sáng tạo và Lập trình phần cứng, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22 có kết quả như sau: 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 18 giải Ba và 55 giải Khuyến khích cho phần thi Kỹ năng.

Trao 2 giải Nhất, 10 giải Nhì, 83 giải Ba và 15 giải Khuyến khích cho Phần mềm sáng tạo và Lập trình phần cứng.

Trao giải Đồng đội cho 3 đơn vị có thành tích cao nhất là giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Đà Nẵng, giải Nhì cho đơn vị Hậu Giang và đơn vị Cần Thơ đạt giải Ba.

Ngoài ra hội thi cũng trao 1 giải cho thi sinh nhỏ tuổi nhất là em Trần Việt Hà, học sinh lớp 3 tỉnh Bạc Liêu phần thưởng và học bổng Vừ A Dính cho 3 thi sinh là người dân tộc thiểu số.

Để biểu dương thành tích của các em đạt giải tại hội thi, Ban Bí thư Trung ương Đoàn cũng quyết đinh trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho các thi sinh đạt giải Nhất; Bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Đoàn cho các thi sinh đạt giải Nhì và giải Ba.

Bộ Giáo dục và Đào Tạo cũng tặng Bằng khen cho các thi sinh đạt giải Nhất ở phần thi Kỹ năng.

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII - 1

Trao 1 giải cho thi sinh nhỏ tuổi nhất là em Trần Việt Hà, học sinh lớp 3 tỉnh
Bạc Liêu phần thưởng và học bổng Vừ A Dính cho 3 thi sinh là người dân tộc thiểu số.

Điểm mới của Hội thi năm nay là phần thi kỹ năng đối với học sinh cấp THPT bằng hình thức thi tương tự cuộc thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC (ACM International Collegiate Programming Contest).

Theo đó, mỗi đội có tối đa 2 thí sinh sử dụng 1 máy tính do Ban Tổ chức chuẩn bị hoặc thí sinh tự mang theo để giải bài toán liên quan tới thực tế với chủ đề “Quy hoạch đô thị”.

Các đội được cung cấp các bộ dữ liệu, mỗi bộ chứa thông tin về kích thước khu đất, và khu đất cần xây dựng. Các thí sinh sẽ được tự do sử dụng các công cụ, tài nguyên có sẵn trong máy tính để giải bài toán.

Phát biểu tổng kết Hội thi, anh Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức hội thi nhiệt liệt chúc mừng 247 thi sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và mong muốn các các cấp bộ Đoàn, các cơ quan phối hợp và thanh, thiếu nhi cả nước tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn, thi đua học tập, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ thông tin vào sinh hoạt và học tập, nhằm góp phần thúc đẩy mạnh hơn nữa phòng trào học tập và phổ biến rộng rãi kiến thức tin học trong giới trẻ.

Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII - 2

Bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên
và Nhi đồng của Quốc hội chúc mừng và trao giải cho các thi sinh đạt giải Nhất.

Danh sách các thi sinh đạt giải Nhất:

1. Thí sinh Nguyễn Phan Ngân Quỳnh, Lớp 5A2, Trường Tiểu học Thị trấn Kinh Cùng, Huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

2. Vũ Khương Duy, Lớp 9/1, Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Chí Thanh. Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

3. Đỗ Thị Hồng Ngát, Lớp 11 Tin và Tô Huyền Diệu, Lớp 1o tin, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội.

4. Lê Tấn Phong, Võ Đức Minh, Nguyễn Huy Tùng, Lớp tin học lập trình Nhà thiếu nhi Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai.

5. Trần An Khánh, Lớp 7A1 Trường Trung học cơ sở An Hòa 1, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ; Đặng Thế Thiên Anh, Trương Võ Quốc Huy, Lớp 8A1 Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO