'Trao giải Quả bóng vàng cho Messi là vụ bê bối'

01/12/2021 08:01

Tờ Bild (Đức) đã phản đối dữ dội việc Messi giành Quả bóng vàng. Trong đó, họ nhấn mạnh rằng việc trao giải cho siêu sao người Argentina không khác gì vụ bê bối.

Mới đây, Lionel Messi đã được tờ France Football trao giải Quả bóng vàng 2021, với số phiếu vượt qua tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich. Đây là lần thứ 7 trong sự nghiệp, El Pulga được vinh danh ở giải thưởng này.

Tờ Bild không ngần ngại "kêu oan" cho Lewandowski. Họ cho rằng việc trao Quả bóng vàng cho Messi không khác gì vụ bê bối.

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng Ban tổ chức đã có sự ưu ái cho Messi bởi Lewandowski mới xứng đáng là người nhận giải.

Tờ Bild của Đức giật dòng tít lớn lên trang nhất: "Điều này không thể trở thành sự thật. Nó không khác gì một sự lựa chọn bê bối".

Trong khi đó, bình luận trên Sky Germany, huyền thoại bóng đá Lothar Matthaus thừa nhận "không thể hiểu nổi" vì sao Messi nhận giải.

Lothar Matthaus cho biết: "Thành thật mà nói, sau quyết định này, tôi không còn hiểu thế giới nữa. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Lionel Messi và những ứng cử viên khác, tôi thấy không ai xứng đáng hơn Lewandowski.

Messi lần thứ 7 được vinh danh ở giải Quả bóng vàng.

France Football đã không trao giải này vào năm ngoái. Đó là điều đáng tiếc bởi ở thời điểm ấy, Lewandowski đã được mọi thứ với Bayern Munich. Nhưng ngay cả khi tính trong năm 2021, chân sút người Ba Lan cũng xuất sắc hơn phần còn lại.

Cậu ấy đã phá kỷ lục ghi bàn của Gerd Müller. Một lần nữa là chân sút xuất sắc nhất châu Âu. Không có thành tích tốt như Lewandowski trong năm nay".

Trong khi đó, tiền vệ Toni Kroos cũng cho rằng việc Messi nhận giải là không hợp lý. Cầu thủ của Real Madrid cho biết: "Messi không xứng đáng nhận giải thưởng này. Không ai có thể nghi ngờ thực tế rằng Messi và C.Ronaldo là những cầu thủ xuất sắc nhất thập niên trước. Nhưng năm nay, lẽ ra giải thưởng đó phải thuộc về người khác".

Đồng quan điểm, cựu thủ môn Iker Casillas chia sẻ: "Tôi ngày càng mất niềm tin vào các giải thưởng trong làng bóng đá. Messi có thể là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng bạn cần phải biết ai mới là người xuất sắc nhất trong năm qua. Điều đó không khó lắm đâu".

Nhiều quan điểm cho rằng Lewandowski xứng đáng nhận giải này hơn Messi.

Trong buổi lễ trao giải, Messi đã thừa nhận Lewandowski xứng đáng nhận giải: "Đây thực sự là một đêm đặc biệt đối với tôi. Thật vinh dự khi được chiến đấu với Lewandowski. Anh ấy xứng đáng là người chiến thắng Quả bóng vàng năm ngoái và France Football nên trao nó cho Lewandowski.

Tôi nghĩ Lewandowski đã có một mùa giải tuyệt vời. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc năm này qua năm khác, với sở trường ghi bàn. Tiền đạo này đã được trao danh hiệu Vua phá lưới và tôi nghĩ anh ấy có thể đủ điều kiện cho Quả bóng vàng năm sau".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Trao giải Quả bóng vàng cho Messi là vụ bê bối'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO