Trao nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo, hộ chính sách

Hạnh Nguyên 24/08/2016 17:42

Chiều 24/8, tại xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh), Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với MTTQ xã Cẩm Minh và Công ty xây dựng Hải Đăng – HTX Minh Lộc đã tiến hành trao nhà Đại Đoàn Kết hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn cụ Nguyễn Thị Khuân.

Trao nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo, hộ chính sách

Trao số tiền 30 triệu đồng làm nhà Đại Đoàn Kết
cho hộ chính sách Nguyễn Thị Khuân.

Chị Đậu Thị Thu (con gái cụ Nguyễn Thị Khuân) chia sẻ: Hoàn cảnh của gia đình hết sức khó khăn, nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền và doanh nghiệp, gia đình đã sửa được ngôi nhà kiên cố để ở, góp phần giúp gia đình vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi trao nhà Đại Đoàn Kết, Chủ tịch MTTQ xã Cẩm Minh Nguyễn Văn Cẩm cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ đầu năm 2016 đến nay, xã đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ 6 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo làm mới, nâng cấp sửa chữa với tổng số tiền 145 triệu đồng. Trong chiều nay trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Khuân (30 triệu) và Trương Xuân Phượng (50 triệu) do Công ty xây dựng Hải Đăng – HTX Minh Lộc hỗ trợ, tổng số tiền là 80 triệu đồng. Từ nay đến cuối năm, xã phấn đấu vận động làm thêm 2 nhà nữa để đạt tiêu chí nhà ở.

“Bên cạnh việc hỗ trợ tiền làm nhà ở cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể còn huy động hàng nghìn ngày công để trợ giúp bà con nhanh chóng làm nhà ở kiên cố. Qua đó đã phát huy được tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, ông Cẩm nói.

Ông Nguyễn Quốc Lựu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên cho biết, từ đầu năm đến nay, khối Mặt trận huyện đã làm được 27 nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền là 560 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao nhà Đại Đoàn Kết cho hộ nghèo, hộ chính sách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO