Trao quà Tết cho người dân tại hai huyện khó khăn của tỉnh Bình Phước

Mạnh Thìn 05/01/2023 17:21

Các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đón nhận nhà Đại Đoàn Kết và các phần quà trước Tết nguyên đán Quý Mão 2023 đều cảm động bày tỏ niềm vui, hạnh phúc.

Ngày 5/1, Ban công tác Mặt trận phía Nam Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam phối hợp với Quỹ doanh nhân vì cộng đồng – Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, các mạnh thường quân đã tổ chức chương trình tặng quà Tết Quý Mão 2023 tại các huyện Bù Đốp và Bù Đăng của tỉnh Bình Phước.

Trao bảng tượng trưng hỗ trợ xây dựng 25 căn nhà Đại Đoàn Kết tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Ảnh: Mạnh Thìn.

Tại huyện Bù Đốp, đoàn đã trao 25 căn nhà Đại Đoàn Kết cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Các căn nhà được xây kiên cố, bê tông cốt thép, lát gạch hoa với diện tích từ 50-100m2. Tổng số kinh phí xây dựng là 2 tỷ đồng do Công ty TNHH TMSXDV B58 (Bình Phước) tài trợ.

Đoàn công tác trao quyết định về hỗ trợ nhà Đại Đoàn Kết cho một hộ dân ở thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp. Ảnh Mạnh Thìn.

Ông Điểu Khớ, người dân tộc S’tiêng ở xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp cho biết, rất vui mừng và hạnh phúc vì được nhận nhà Đại Đoàn Kết trước Tết nguyên đán. “Là hộ khó khăn về nhà ở, nay được các ban ngành quan tâm có nhà mới khang trang nên cả nhà ai cũng vui sướng, hứa quyết tâm sẽ tích cực làm ăn để thoát nghèo”, ông Khớ xúc động nói.

Thực hiện nghi thức bàn giao nhà tại thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Ảnh: Mạnh Thìn.

Tại thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp và xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng, đoàn công tác cũng đã trao 200 phần quà bằng hiện vật. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng. Số quà tặng nói trên do Quỹ doanh nhân vì cộng đồng – Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tài trợ.

Trao quà Tết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bù Đốp. Ảnh: Mạnh Thìn.

Đại diện Quỹ doanh nhân vì cộng đồng – Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh chia sẻ, năm nào đơn vị cũng vận động hàng trăm ngàn suất quà Tết gửi đến những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam và các lực lượng vũ trang đóng quân tại biên giới hải đảo. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đơn vị phấn đấu vận động hỗ trợ khoảng 5.000 suất quà.

Ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban công tác Mặt trận phía Nam Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam trao quà cho một hộ dân tại huyện Bù Đốp. Ảnh: Mạnh Thìn.

Cũng tại các nơi đến trao quà, ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban công tác Mặt trận phía Nam, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã thăm hỏi động viên đời sống của người dân; khẳng định, Đảng, Nhà nước, Chính Phủ, Mặt trận và chính quyền địa phương luôn nỗ lực trong việc chăm lo an sinh xã hội cho bà con, đặc biệt là bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh đó, gửi lời chúc mừng năm mới cũng như cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng hành cùng Mặt trận để hỗ trợ bà con có một cái Tết âm no, hạnh phúc.

Đại diện Quỹ doanh nhân vì cộng đồng – Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trao quà cho các hộ dân tại xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng. Ảnh: Mạnh Thìn.
Các hộ dân tại xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng nhận quà Tết trong niềm vui. Ảnh: Mạnh Thìn.
Ông Đỗ Đại Đồng, Phó Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước (thứ hai từ bên phải) cùng lãnh đạo địa phương đã trao thư cảm ơn đến Quỹ doanh nhân vì cộng đồng – Hiệp hội Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh . Ảnh: Mạnh Thìn.
Niềm vui của bà con khi nhận quà Tết. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao quà Tết cho người dân tại hai huyện khó khăn của tỉnh Bình Phước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO