Trao tặng 13 ngôi nhà Chữ thập đỏ

Hoàng Minh 10/10/2018 14:52

Kỷ niệm 64 năm giải phóng Thủ đô, sáng 10/10, tại Phú Xuyên (Hà Nội), Hội Chữ thập đỏ Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Xuyên, Chi hội tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người đã tổ chức lễ khánh thành và trao tặng 13 nhà chữ thập đỏ.

Trao tặng 13 ngôi nhà Chữ thập đỏ

Trao tặng nhà Chữ thập đỏ tại Phú Xuyên, Hà Nội.

Theo đó, thực hiện phát động Tháng nhân đạo năm 2018, từ tháng 5/2018 sau khi tổng hợp nhu cầu xây sửa nhà ở các hộ dân Thường trực huyện Hội Phú Xuyên phối hợp với Hội cơ sở và chính quyền địa phương đã tổ chức khảo sát thực tế lần 1 về tình trạng sử dụng đất và nhà ở của các hộ dân.

Trong đó, từ ngày 15/5 đến 20/5, qua khảo sát thực tế tại 41 hộ nghèo có nhà xuống cấp, dột nát và hộ chưa có nhà phải đi ở nhờ, Thường trực huyện Hội đã thống nhất lập danh sách đề nghị với Hội Chữ thập đỏ TP và Chi hội tán trợ Tình Người về 14 hộ có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng để động viên gia đình xây mới khi có sự hỗ trợ kinh phí.

Ngày 6/6 đại diện Chi hội cùng với cán bộ Hội Chữ thập đỏ đã về nhà của 14 hộ dân để khảo sát lần 2 và vận động sự vào cuộc ủng hộ của cấp ủy Đảng chính quyền và nhân dân địa phương.

Ngày 7/6, Chi hội Tình Người đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho 13 hộ gia đình của 9 xã trên địa bàn huyện Phú Xuyên với tổng số tiền là 500 triệu đồng trên tổng dự toán xây dựng là 1,2 tỷ đồng. Ngày 11/7, Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao 250 triệu kinh phí của Chi hội Tình Người hỗ chỡ cho 13 gia đình xây nhà Chữ thập đỏ.

Sau 5 tháng triển khai từ khảo sát, vận động nguồn lực và thi công, 13 ngôi nhà Chữ thập đỏ đã hoàn thiện với tổng kinh phí hơn 2,7 tỷ đồng. Những ngôi nhà được sửa sang, xây mới đã khắc phục được tình trạng dột nát, khang trang, chắc chắn trong niềm hân hoan của người dân.

Phát biểu tại lễ trao tặng ông Ngô Văn Phúc, Ủy viên Ban chấp hành Chi hội tán trợ Tình Người khẳng định “13 ngôi nhà Chữ thập đỏ khánh thành hôm nay là kết quả cụ thể của một trong những hoạt động nhân đạo thiết thực trên địa bàn huyện. Với sự giúp đỡ nhiệt tình, sự cộng hưởng của các ban ngành địa phương, sự chia sẻ, động viên của bà con hàng xóm… mà giờ đây chúng ta có được 13 ngôi nhà Chữ thập đỏ như 13 bông hoa nhân đạo ngát hương”.

Cũng theo ông Phúc, đây là món quà vật chất không lớn đối với một huyện còn nghèo như Phú Xuyên, song đó là tất cả tình cảm và trái tim yêu thương của hơn 3.000 thành viên chi hội Tình Người gửi gắm yêu thương và sự sẻ chia đến nhân dân Phú Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao tặng 13 ngôi nhà Chữ thập đỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO